Khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hải Phòng

16:42' - 11/05/2017
BNEWS Ngày 11/5, UBND thành phố Hải Phòng đã khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.haiphong.gov.vn/.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Cổng dịch vụ công này cho phép các cơ quan hành chính Nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính xuyên suốt trên môi trường mạng, đảm bảo cung cấp thông tin tự động, trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ, cấp phép. Người dân có thể tham gia giám sát việc giải quyết hồ sơ thông qua mạng internet.

Phát biểu tại lễ khai trương cổng dịch vụ công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định: Cổng dịch vụ công trực tuyến chính thức vận hành sẽ góp phần quan trọng trong thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố.

Để cổng dịch vụ công hoạt động hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện thực hiện kết nối phần mềm một cửa điện tử đang triển khai tại các đơn vị với cổng dịch vụ công thành phố; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, công khai thông tin về tình trạng giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố phục vụ nhu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Các sở, ngành, UBND các quận, huyện rà soát, bổ sung quy trình, phương thức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến; tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và khai thác cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố.

Sở Nội vụ và Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng và các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung nội dung chấm điểm cải cách hành chính đối với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện về chỉ số đánh giá hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, để triển khai chính quyền điện tử, việc đưa vào hoạt động cổng dịch vụ công trực tuyến chỉ là bước đi đầu tiên, phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi những người thực hiện không chỉ tập trung phát triển hạ tầng kỹ thuật, phần mềm ứng dụng mới mà còn phải cải cách bộ máy hành chính, tối ưu hóa quy trình vận hành, mở rộng việc cung cấp thông tin và dịch vụ hành chính công đa dạng, thân thiện với người dân, doanh nghiệp.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hải Phòng bắt đầu xây dựng từ năm 2016. Cổng này là kết quả chuyển đổi, tích hợp các dữ liệu và tích hợp các dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai tại các sở, ngành, quận, huyện tập trung về một địa chỉ duy nhất là http://dichvucong.haiphong.gov.vn. Cổng dịch vụ công thành phố đã bước đầu cung cấp 107 dịch vụ mức độ 3; 66 dịch vụ công mức độ 4, đảm bảo kỹ thuật sẵn sàng kết nối với phần mềm một cửa điện tử của các đơn vị khác theo tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục