64 phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin nhận Giải thưởng Danh hiệu Sao Khuê 2017

15:41' - 15/04/2017
BNEWS Sáng 15/4, tại Hà Nội, 64 sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc đã vinh dự nhận Giải thưởng Danh hiệu Sao Khuê 2017 và 10 đơn vị được công nhận danh hiệp TOP 10 Sao Khuê 2017.
Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam (thứ 6 từ phải sang) với tập thể, cá nhân đạt Top 10 "Sao Khuê" năm 2017 các sản phẩm, dịch vụ phần mềm CNTT tin xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức. Tham dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo các Bộ, ngành, các đơn với trên 400 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin trong cả nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin, các doanh nghiệp hội viên cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và kinh tế đất nước trong suốt 15 năm qua; đồng thời chúc mừng các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2017.
Phó Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng Giải thưởng Danh hiệu Sao Khuê sẽ tiếp tục là nguồn khích lệ to lớn để các cá nhân và doanh nghiệp cùng tâm huyết và sáng tạo để phát triển công nghệ thông tin, đưa ra được nhiều ứng dụng được ứng dụng rộng rãi trong xã hội và vươn ra thị trường quốc tế.

Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ thông tin, VINASA để bằng công nghệ thông tin, phổ biến tri thức công nghệ thông tin ra toàn xã hội.
Đặt ra vấn “xóa mù về tri thức công nghệ”, và “trong thời gian rất ngắn, tất cả người dân Việt Nam sẽ được trang bị kiến thức khoa học công nghệ”, Phó Thủ tướng khẳng định: “Vấn đề này đặt ra cho đội ngũ làm công nghệ thông tin một thách thức rất lớn, nhưng cũng là một sứ mệnh của thời đại công nghệ hiện nay”.
Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 đã được trao cho 64 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc, trong đó có 44 sản phẩm và 20 dịch vụ. Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2017 – Biểu tượng cao nhất về uy tín, chất lượng, quy mô – đã được trao cho 7 sản phẩm, 3 dịch vụ xuất sắc nhất.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (phải ảnh) và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam –Vinasa (bên trái) trao danh hiệu Top 10 "Sao Khuê" năm 2017 cho sản phẩm Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet của Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Tổng doanh thu của TOP 10 Sao Khuê 2017 là 12.129 tỉ đồng, tương đương 539 triệu USD, chiếm trên 30% tổng doanh thu của toàn ngành phần mềm, nội dung số năm 2016, sử dụng nguồn nhân lực lên đến trên 16.700 người.
Dịch vụ có doanh thu lớn nhất đạt 4.642 tỉ đồng, tương đương 206 triệu USD. Sản phẩm, giải pháp có doanh thu lớn nhất đạt mức 89,2 tỉ đồng, tương đương hơn 4 triệu USD.

Đặc biệt, trong Top 10 Sao Khuê 2017 có sự góp mặt lần đầu tiên của một start-up (doanh nghiệp khởi nghiệp). Đây là tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy tài năng và triển vọng rất lớn của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam cho biết: “Năm 2017, Hội đồng xét giải ghi nhận nhiều sản phẩm, dịch vụ ứng dụng trong các lĩnh vực quan trọng: ngân hàng, giao thông vận tải và quản trị doanh nghiệp có chất lượng cao, ứng dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả lớn.

Các sản phẩm phần mềm và dịch vụ năm nay cho thấy xu hướng các doanh nghiệp chuyển dịch dần từ cung cấp sản phẩm, giải pháp sang cung cấp và cho thuê các dịch vụ công nghệ thông tin. Đây là xu hướng rất tốt, tối ưu hóa được nguồn lực của cả doanh nghiệp phát triển và doanh nghiệp ứng dụng”.
Qua 14 năm triển khai, danh hiệu Sao Khuê đã trở thành thương hiệu của chất lượng và niềm tin cho người sử dụng. Giải thưởng Danh hiệu Sao Khuê đã được trao cho 669 sản phẩm và dịch vụ công nghệ tiêu biểu của Việt Nam.
Cũng trong chương trình, Hiệp hội Phầm mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển, trở thành một trong những tổ chức xã hội – nghề nghiệp có uy tín lớn nhất trong ngành công nghệ thông tin.

Có 350 doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, chiếm tới trên 60% nhân lực và 70% doanh thu toàn ngành.

Đơn vị đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Bưu chính Viễn thông năm 2005, 2006, 2016; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2007, 2012; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục