Khai trương dịch vụ xe đạp công cộng tại thành phố Hải Dương

20:06' - 12/05/2022
BNEWS Sáng 12/5, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương tổ chức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng TNGO.

Theo đó, từ ngày 12/5, dịch vụ xe đạp công cộng bắt đầu được triển khai tại thành phố Hải Dương. Trước mắt, 120 xe đạp sẽ được đưa vào phục vụ nhu cầu của người dân.

6 trạm xe được bố trí gắn với điểm dừng xe buýt, công viên để người đi bộ dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ. Cụ thể: Công viên Bạch Đằng (2 trạm), đường Thanh Niên giao với đường Tôn Đức Thắng (1 trạm), Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương (1 trạm), Quảng trường Thống Nhất (1 trạm) và Quảng trường 30/10 có 1 trạm.

Người dân muốn trải nghiệm dịch vụ tải ứng dụng TNGO trên App Store hoặc Google Play về điện thoại di động, sau đó, đến các trạm xe và quét mã QR, chọn phương thức nạp tiền qua Momo, Zalo Pay, VTC. Tiếp theo, người dân quét mã QR gắn trên xe, nhấn nút bắt đầu để mở khóa và bắt đầu chuyến đi. Kết thúc hành trình, người dân đỗ xe tại trạm, khóa xe và nhấn nút "trả xe" trên ứng dụng để kết thúc chuyến đi.

Giá vé cho dịch vụ dự kiến là 5.000 đồng/30 phút và 50.000 đồng/ngày, chỉ di chuyển trong phạm vi thành phố Hải Dương.

Dự án xe đạp đô thị do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam triển khai là dịch vụ xe đạp công cộng cho thuê, dùng chung xe đạp. Khác với việc cho thuê xe đạp thông thường, dịch vụ này được quản lý bằng công nghệ, sử dụng nguồn năng lượng sạch (pin mặt trời) để hoạt động. Hải Dương là thành phố thứ 3 doanh nghiệp này chọn triển khai dịch vụ xe đạp công cộng, sau Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu.

Theo ông Trần Hồ Đăng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương, việc triển khai dịch vụ xe đạp công cộng góp phần hướng tới xây dựng thành phố xanh, thông minh, thân thiện và an toàn.

Để triển khai dịch vụ hiệu quả, lãnh đạo thành phố đề nghị, doanh nghiệp lắp đặt thêm nhiều trạm xe, vận hành dịch vụ nhịp nhàng phục vụ nhu cầu của người dân cũng như du khách đến với thành phố Hải Dương. Các phòng, ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân xã, phường nơi đặt trạm xe phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự.

Việc khai trương dịch vụ xe đạp công cộng đúng dịp tỉnh Hải Dương đăng cai tổ chức thi đấu môn Bóng bàn tại SEA Games 31 là sự kiện nhiều ý nghĩa, góp phần mang lại nhiều trải nghiệm cho nhân dân, du khách trong và ngoài nước khi đến thành phố Hải Dương.

Dịch vụ sẽ được thí điểm trong 3 tháng, sau đó, thành phố đánh giá hiệu quả, báo cáo UBND tỉnh Hải Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục