Điện lực Hải Dương dành trên 2 tỷ đồng hỗ trợ khó khăn cho người lao động

10:36' - 01/05/2022
BNEWS Ông Phạm Tuấn Ngọc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương cho biết, việc chăm lo đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên là điều công ty luôn quan tâm.
Từ năm 2017 đến nay, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương (Điện lực Hải Dương) đã dành kinh phí trên 2 tỷ đồng để hỗ trợ, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn của những công nhân lao động ngành điện ở địa phương và thăm hỏi, động viên người lao động khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

 
Theo đó, trong giai đoạn 2017 - 2022, công đoàn công ty đã hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 67 lượt công nhân lao động với tổng số tiền trên 183 triệu đồng; thăm hỏi thường xuyên trên 600 lượt công nhân lao động với tổng giá trị trên 300 triệu đồng; thăm hỏi người lao động trong Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động với kinh phí 126 triệu đồng. Doanh nghiệp chi trên 560 triệu đồng thăm hỏi công nhân lao động làm việc tại hiện trường vào mùa nắng nóng.

Đặc biệt, năm 2020 và 2021, khi đại dịch COVID-19 xảy ra tác động lớn đến mọi mặt đời sống, sản xuất và kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Công đoàn Điện lực Hải Dương đã tổ chức 5 đợt thăm hỏi, động viên công nhân lao động trong quá trình vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh với tổng số tiền 925 triệu đồng.

Bên cạnh nguồn kinh phí của doanh nghiệp, đối với những công nhân lao động trong ngành có hoàn cảnh không may mắn, Điện lực Hải Dương cũng đã có những quan tâm kịp thời bằng cách huy động sự chung tay từ nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài đơn vị.

Ngoài ra, để chăm lo sức khỏe cho người lao động, Điện lực Hải Dương tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho 100% cán bộ công nhân viên và khám 2 lần/năm cho những người làm trong môi trường độc hại, nguy hiểm. Sau khám, những người có vấn đề sức khỏe loại 4, loại 5 được tư vấn chăm sóc nhằm nâng cao sức khỏe và được bố trí công việc phù hợp. Đồng thời, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, Điện lực Hải Dương cũng đã dành trên 580 triệu đồng hỗ trợ cho việc đầu tư các bếp ăn tập thể, đầu tư dụng cụ thể dục thể thao, sinh hoạt công đoàn ở 40 đơn vị.

Hiện Công ty Điện lực Hải Dương có 1.356 cán bộ công nhân viên. Ông Phạm Tuấn Ngọc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương cho biết, việc chăm lo đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên là điều công ty luôn quan tâm.

Công đoàn công ty đã chủ động tham mưu xây dựng chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, đảm bảo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; có chế độ đãi ngộ phù hợp với lao động có năng lực, trình độ chuyên môn cao, hiệu quả công việc tốt.

Việc kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các chế độ, chính sách tại đơn vị trực thuộc và phối hợp với các phòng ban cũng được tăng cường song song với rà soát, bổ sung, sửa đổi các nội quy, quy chế như thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy định quản lý và phân phối tiền lương, bảng chấm điểm xét hoàn thành nhiệm vụ cho các điện lực…

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Dương khẳng định, kết quả từ việc chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đã góp phần giúp doanh nghiệp hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong 5 năm qua, Điện lực Hải Dương đã đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội, nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân ngày càng tăng cao trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Sản lượng điện thương phẩm tăng từ 4,7 tỷ kWh năm 2017 lên 6,2 tỷ kWh năm 2021, tổn thất điện năng giảm từ 3,97% năm 2017 xuống còn 3,39% năm 2021.../.

>>>Hải Dương nâng cao độ ổn định cung cấp điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục