Khai trương đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng

12:19' - 22/07/2020
BNEWS Các chuyến bay giữa Hải Phòng và Điện Biên sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật, bằng máy bay ATR72.

Ngày 22/7, tại Cảng hàng không Điện Biên (phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty bay dịch vụ Hàng không VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ khai trương đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng.

Theo đó, các chuyến bay giữa Hải Phòng và Điện Biên sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật, bằng máy bay ATR72. Lịch khởi hành từ Hải Phòng lúc 12h giờ 5 phút và từ Điện Biên lúc 14 giờ 10 phút.

Việc khai trương đường bay Điện Biên - Hải Phòng, đã đưa Vietnam Airlines nâng tổng số đường bay nội địa của hãng lên 59 đường bay. Đường bay Điện Biên - Hải Phòng là đường bay thương mại thứ 2 đến với tỉnh Điện Biên và là đường bay thứ 8 đến Hải Phòng của Vietnam Airlines.

Ông Nguyễn Sỹ Thành, Phó Giám đốc Chi nhánh miền Bắc (Tổng Công ty hàng không Việt Nam) cho biết: Vietnam Airlines khai thác đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng với mong muốn tạo thêm một cây cầu nối giúp các nhà đầu tư, các thương nhân, du khách đến gần hơn với Điện Biên. Từ đó thêm gắn bó và cùng xây dựng một Điện Biên trở thành điểm đến được yêu thích của các nhà đầu tư cũng nhu du khách trong nước và quốc tế.

Đường bay cũng sẽ tạo ra sự đa dạng về sản phẩm nối chuyến cho hành khách từ Điện Biên bay đến các tỉnh/thành khác trong cả nước qua Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) và ngược lại, kết nối hành khách từ các tỉnh, thành phố khác trên cả nước, trung chuyển qua Cảng hàng không Cát Bi đến với Điện Biên.

Ông Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Việc khai thác đường bay Điện Biên - Hải Phòng là những nỗ lực tìm hiểu, khảo sát, mở rộng, hoàn thiện mạng bay nội địa của Vietnam Airlines, Công ty bay dịch vụ Hàng không VASCO.

Sự kiện này rất có ý nghĩa đối với Vietnam Airlines cũng như tỉnh Điện Biên trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về ưu tiên phát triển thị trường du lịch nội địa trong điều kiện toàn thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, nhất là đối với ngành hàng không và dịch vụ du lịch.

Sự kiện góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại giữa tỉnh Điện Biên và thành phố Hải Phòng; thúc đẩy, tạo tiền đề cho hợp tác phát triển kinh tế thương mại, giao thương, hợp tác đầu tư, văn hoá và du lịch giữa 2 vùng Tây Bắc và Duyên hải Bắc bộ nói chung và giữa tỉnh Điện Biên và thành phố Hải Phòng nói riêng. Qua đó thúc đẩy mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của cả hai khu vực.

Để khai thác tốt đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Vietnam Airlines nói chung và Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO nói riêng tiếp tục phát triển, khai thác có hiệu quả các đường bay, góp phần thúc đẩy tăng thêm nhu cầu đi lại mọi đối tượng hành khách, kích thích phát triển du lịch, tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Điện Biên với các tỉnh khác trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị Vietnam Airlines và Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO tiếp tục quan tâm xây dựng và duy trì lịch bay, tần suất bay ổn định trên các đường bay; nghiên cứu áp dụng các mức giá vé phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như quan tâm triển khai các biện pháp xúc tiến thương mại để kích cầu thị trường, gia tăng nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không để phát huy được lợi thế, khai thác có hiệu quả các chuyến bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục