Khai trương Ngân hàng SHB tại Campuchia

17:16' - 09/09/2016
BNEWS Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã khai trương ngân hàng 100% vốn nước ngoài, lấy tên là Ngân hàng SHB Campuchia.
Lễ cắt băng khai trương. Ảnh: Phan Minh Hưng/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 9/9, tại thủ đô Phnom Penh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã khai trương ngân hàng 100% vốn nước ngoài, lấy tên là Ngân hàng SHB Campuchia. Tham dự lễ khai trương có đại diện Chính phủ Hoàng gia, Ngân hàng Quốc gia Campuchia, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và SHB.

Sau hơn 4 năm hoạt động tại Campuchia, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội đã đạt được kết quả kinh doanh ổn định, bền vững, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Campuchia. Với vốn điều lệ 50 triệu USD, SHB Campuchia là ngân hàng con 100% vốn thứ 2 của Ngân hàng SHB tại thị trường Đông Dương sau SHB Lào.

Ghi nhận những đóng góp tích cực đối với việc phát triển nền kinh tế và tài chính Campuchia, SHB Campuchia vừa được Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG và Ngân hàng Quốc gia Campuchia bình chọn là “Ngân hàng nước ngoài tiêu biểu Campuchia 2016”.

Ngoài ra, SHB Campuchia luôn tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội, ưu tiên tài trợ các dự án tuân theo tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên…nhằm đảm bảo phát triển bền vững của Vương quốc Campuchia.

Quang cảnh Lễ khai trương. Ảnh: Phan Minh Hưng/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Campuchia, trong đó có SHB. Ông Chea Chanto cho rằng sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam ở Campuchia cho thấy tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia ngày càng được thắt chặt hơn.

Ông đánh giá cao sự cố gắng của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội - Campuchia trong thời gian qua hoạt động kinh doanh có lợi nhuận, giúp nhiều người Campuchia có việc làm ổn định.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội đã trao tặng Quỹ Vì người nghèo Campuchia với tổng số tiền là 20.000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục