Khai trương Trung tâm mỗi xã phường một sản phẩm lớn nhất Quảng Ninh

18:31' - 13/12/2015
BNEWS Ngày 13/12, tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), Ban Điều hành Chương trình "Mỗi, xã phường một sản phẩm" (OCOP) tỉnh đã tổ chức khai trương Trung tâm OCOP lớn nhất tỉnh Quảng Ninh.

 Trung tâm OCOP tỉnh Quảng Ninh do Công ty TNHH Thành Tâm 668 làm chủ đầu tư. Trung tâm được khởi công xây dựng từ tháng 10/2014 với tổng kinh phí đầu tư trên 20 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư đối tác công - tư (PPP).

Sau 18 tháng thi công, Trung tâm đã được đưa vào sử dụng với tổng diện tích 1.300m2; trong đó khu trưng bày, mua sắm các sản phẩm OCOP của tỉnh rộng 1.000 m2, còn lại là bãi đỗ xe, công trình phụ trợ.

Tính đến nay, đây là Trung tâm OCOP lớn nhất trên địa bàn Quảng Ninh bày bán, giới thiệu gần 100 sản phẩm OCOP của tỉnh và một số nông sản của các địa phương ngoài tỉnh. Đây cũng là điểm dừng chân, kết nối các tour du lịch, quảng bá hình ảnh con người, sản vật Quảng Ninh.

Tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đặng Huy Hậu cho biết: Trung tâm này được xây dựng nhằm phục vụ công tác quảng bá và đưa các sản phẩm trong chương trình OCOP tiếp cận nhiều hơn với thị trường.

Đây sẽ là Trung tâm giới thiệu, bày bán các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, đồng thời cũng là điểm đến của du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, thưởng thức các sản vật do trực tiếp người nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nhấn mạnh: sau hơn 2 năm triển khai chương trình OCOP, nhiều sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có thương hiệu riêng, thay đổi tập quán sản xuất manh mún, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người nông dân, thắt chặt chuỗi sản xuất liên kết 4 nhà.

Với vị trí thuận lợi, Trung tâm OCOP tỉnh tại Đông Triều nằm cạnh Quốc lộ 18 và là điểm đầu vào tỉnh Quảng Ninh nên rất thuận lợi để người dân và du khách dừng chân, tham quan mua sắm.

Ngay trong ngày khai trương, rất đông người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các địa phương lân cận đã đến mua các sản phẩm OCOP và đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã sản phẩm.

Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc triển khai Chương trình OCOP - mỗi xã phường một sản phẩm, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia “Xây dựng nông thôn mới”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục