Khám phá 190 tác phẩm điêu khắc băng tuyết tại Nhật Bản

14:01' - 08/02/2024
BNEWS Là một trong những lễ hội mùa Đông lớn nhất của Nhật Bản, lễ hội Tuyết lần thứ 74 được tổ chức tại 3 địa điểm trong thành phố Sapporo và kéo dài đến ngày 11/2.

Lễ hội Tuyết thường niên Sapporo đã khai mạc tại thành phố cùng tên, thủ phủ của tỉnh Hokkaido ở cực Bắc của Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm lễ hội được tổ chức mà không có bất kỳ hạn chế nào liên quan đến đại dịch COVID-19.

 

Là một trong những lễ hội mùa Đông lớn nhất của Nhật Bản, lễ hội Tuyết lần thứ 74 được tổ chức tại 3 địa điểm trong thành phố Sapporo và kéo dài đến ngày 11/2. Khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng khoảng 190 tác phẩm điêu khắc lớn nhỏ bằng băng tuyết được trưng bày tại lễ hội, bao gồm các tác phẩm do người dân địa phương chế tác và tạo dựng.

Tại địa điểm chính là công viên Odori ở trung tâm thành phố, khách tham quan ấn tượng trước tác phẩm điêu khắc băng tuyết cao 12 mét, thể hiện các nhân vật trong bộ truyện tranh Golden Kamuy nổi tiếng của Nhật Bản.

Bộ truyện này khai thác đề tài lịch sử, kể về dân tộc thiểu số Ainu ở miền Bắc nước này với nhiều nét văn hóa độc đáo. Các gian hàng bày bán và giới thiệu ẩm thực địa phương đã trở lại lễ hội năm nay sau khi những biện pháp kiểm soát COVID-19 được dỡ bỏ.

Sana Tsukamoto (26 tuổi) - du khách đến từ Kyoto - hào hứng chia sẻ: "Các tác phẩm điêu khắc băng tuyết tại lễ hội không chỉ gây ấn tượng về kích thước mà còn bởi những chi tiết chạm trổ tinh tế".

Lễ hội thường thu hút hơn 2 triệu khách tham quan mỗi năm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Do đại dịch, ban tổ chức đã thu nhỏ quy mô và tổ chức trực tuyến lễ hội Tuyết Sapporo trong hai năm 2021 và 2022.

Những người đam mê điêu khắc băng tuyết có thể ngắm và tìm hiểu mọi thông tin về những tác phẩm này trên trang chủ của lễ hội. Năm 2023 đánh dấu lễ hội trở lại lần đầu tiên sau 3 năm đại dịch, song được tổ chức với quy mô thu hẹp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục