Tuyết rơi dày làm gián đoạn giao thông và nhiều lĩnh vực ở Bỉ

13:09' - 18/01/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 17/1, tuyết rơi dày đặc trên khắp nước Bỉ đã gây ảnh hưởng đến giao thông. Nhiều tuyến đường cao tốc biến thành sân băng.

Mạng lưới xe buýt TEC ở vùng Wallonia đã phải ngừng hoạt động hoàn toàn sau khi Công ty vận tải công cộng TEC thông báo chuyển sang cấp độ 4 do thời tiết xấu ở tất cả các tỉnh. Tuyết rơi mạnh phủ dày các tuyến đường.

Tại một số tỉnh của vùng Wallonia như Namur và Charleroi, xe buýt và tàu điện ngầm vẫn hoạt động nhưng với tần suất chậm hơn bình thường.

 

Các xe chở hàng có chiều dài vượt quá 13m bị cấm lưu thông trên một số tuyến đường ở vùng này. Xe tải hạng nặng đi từ Wallonia sang Đại Công quốc Luxembourg xếp hàng dài 10km trên các đường cao tốc sát biên giới Bỉ-Luxembourg.

Bất chấp cảnh báo từ chính quyền yêu cầu người dân tránh đi lại khi cần thiết, vào giờ cao điểm, Trung tâm Giao thông vùng Flanders ghi nhận tắc đường trên 1.000 km ở vùng này do tuyết rơi dày.

Mặc dù tuyết rơi dày khiến hoạt động đi lại khó khăn nhưng đây lại là cơ hội cho người dân Bỉ đi dạo và chơi dưới tuyết. Trong công viên Wolvendael ở thủ đô Brussels, rất đông người dân và trẻ em đã đến chơi đùa dưới mưa tuyết.

Mưa tuyết cũng ảnh hưởng nhiều tới các sân bay. Tại sân bay Charleroi (cách thủ đô Brussels gần 50km), máy xúc tuyết hoạt động ngay từ sáng sớm để dọn sạch các đường băng. Tại sân bay quốc tế Brussels, các chuyến bay buổi chiều đều bị hủy hoặc chậm chuyến.

Trong khi đó, tại Brussels, đường vành đai bị tê liệt tạm thời. Một số tuyến giao thông công cộng cũng gặp sự cố. Bên cạnh đó, một số tuyến đường sắt cũng ngừng hoạt động tại Brussels và vùng Wallonia.

Thời tiết xấu cũng làm gián đoạn việc thu gom rác thải ở Brussels. Cơ quan vệ sinh môi trường Brussels đã quyết định tạm dừng các dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt, sau khi tuyết rơi dày đặc và điều kiện giao thông đặc biệt khó khăn. Việc thu gom cây thông sau Giáng sinh, rác thải xanh và rác thải thực phẩm cũng không thể thực hiện được. Các xe tải chở rác cồng kềnh cũng ngừng hoạt động do điều kiện thời tiết.

Trong đêm 17/1, tuyết tiếp tục rơi tại một số tỉnh. Viện Khí tượng Hoàng gia Bỉ đã ban hành cảnh báo mức độ vàng trên cả nước cho đến ngày 18/1 vì tình trạng trơn trượt. Tại một số nơi, tuyết dày tới 30cm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục