Khán giả Trung Quốc có thể vào sân xem bóng đá

15:39' - 20/08/2020
BNEWS Giải bóng đá Super League của Trung Quốc (CSL) đang lên kế hoạch cho phép một lượng khán giả hạn chế vào sân theo dõi trận đấu giữa Thượng Hải SIPG - Bắc Kinh Quốc An rất được quan tâm cuối tuần này.

Giải bóng đá Super League của Trung Quốc (CSL) đang lên kế hoạch cho phép một lượng khán giả hạn chế vào sân theo dõi trận đấu giữa Thượng Hải SIPG và Bắc Kinh Quốc An mà người hâm mộ rất quan tâm vào cuối tuần này.

Đây sẽ là lần đầu tiên khán giả tại Trung Quốc có thể đến xem một trận bóng đá kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Giới chức CSL ngày 19/8 đã thảo luận chi tiết với giới chức thành phố Tô Châu, nơi diễn ra trận thi đấu trên vào ngày 22/8 tới và dự kiến sẽ cho phép 500 người hâm mộ của Thượng Hải SIPG và số lượng khán giả tương tự của Bắc Kinh Quốc An vào sân.

Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh ngày 20/8 cho biết kế hoạch trên đang chờ được các cơ quan liên quan phê duyệt và tổng số người có thể vào sân có thể lên đến 1.900 người, trong đó có người hâm mộ hai đội, các nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch COVID-19 cùng những người tham gia công tác ứng phó với trận lũ lụt lớn gần đây ở Trung Quốc.

Theo quy định, để được vào sân, khán giả phải cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong tuần qua, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với mọi người tối thiểu 1m và kiểm tra thân nhiệt kỹ càng.

CSL mùa giải này khởi tranh từ ngày 25/7 trong tình trạng khán giả không được phép vào sân, chậm 5 tháng so với kế hoạch ban đầu do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Việc cho phép người hâm mộ vào sân theo dõi trận đấu giữa Thượng Hải SIPG và Bắc Kinh Quốc An sẽ là một bước tiến nhằm đưa bóng đá trở lại hoạt động bình thường tại Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên trên thế giới hồi năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục