Khánh Hòa: Các sở, ngành cần "mở rộng cửa" đón doanh nghiệp vào đầu tư

21:47' - 23/12/2020
BNEWS Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa ghi nhận rằng phía chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước đã có những chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn tình trạng chậm hoặc kéo dài thời gian giải quyết các thủ tục.

Chiều 23/12, tại buổi đối thoại với doanh nghiệp lần thứ 2 năm 2020 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh: Không thể đợi các doanh nghiệp tìm đến với tỉnh, thay vào đó các sở, ngành cần "mở rộng cửa" chào đón các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; phải đặt mình vào doanh nghiệp để hiểu và cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo tiếng nói chung để cộng đồng các doanh nghiệp phát triển, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của địa phương.

Cuộc đối thoại có sự tham gia của hơn 200 đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định nêu rõ: Địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế hơn một số tỉnh trong cả nước, cho nên trong thời gian dài Khánh Hòa phát triển khá nhanh, trở thành một trong số tỉnh có đóng góp cao vào ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, những thuận lợi sẽ giảm dần trong khi nhiều địa phương khác có các giải pháp mời gọi, thu hút doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư rất tốt. Do vậy, lãnh đạo tỉnh phải có tư duy mới, động viên doanh nghiệp đầu tư vào địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận rằng phía chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước đã có những chuyển biến tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, nhưng vẫn còn tình trạng chậm hoặc kéo dài thời gian giải quyết các thủ tục, hồ sơ khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn.

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp cũng nêu ra những khó khăn, hạn chế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; công trình hạ tầng giao thông; kiến nghị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sớm có biện pháp giải quyết những chậm trễ trong việc giải quyết các thủ tục cấp phép cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản đã kéo dài nhiều năm…

Ông Phạm Xuân Nam, Chủ tịch Công ty Đại Thuận (Nha Trang), cho biết: Với vai trò là đối tác của Nhà nước, các doanh nghiệp hy vọng tỉnh sẽ đồng hành và cổ vũ các doanh nghiệp để tạo điều kiện, cũng như có những chính sách thỏa đáng để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển, đóng góp cho nền kinh tế của tỉnh.

Các ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp được giải đáp trực tiếp. Một số ý kiến được lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tiếp thu, giao cho các ngành tiếp tục nghiên cứu trả lời. UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành phải thường xuyên có sự gặp gỡ, trao đổi để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp với sự phát triển chung của tỉnh, cũng như các hoạt động vì lợi ích của cộng đồng; đồng thời cho biết năm 2020, dù gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 song tỉnh Khánh Hòa vẫn thu hút 25 dự án đầu tư ngoài ngân sách (gần gấp đôi so với năm 2019) với tổng vốn khoảng hơn 7.701 tỷ đồng.

Trong khi đó vào năm 2019 tỉnh chỉ thu hút được 13 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 4.717 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ tỉnh có môi trường khá tốt để kêu gọi các đầu tư./.

>>PVN kiến nghị sửa đổi Luật Dầu khí và Luật Thuế giá trị gia tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục