Khánh Hòa xả nước điều tiết lũ tại các hồ chứa

12:38' - 10/11/2019
BNEWS Tỉnh Khánh Hòa có 31 hồ chứa, với tổng dung tích toàn bộ là xấp xỉ 285 triệu m3; trong đó có 19 hồ có dung tích chứa lớn, với tổng dung tích toàn bộ hơn 248 triệu m3.

Hiện nay, các hồ chứa chỉ đang tích được lượng nước đạt 55% dung lượng thiết kế.

Để ứng phó với bão số 6, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện vận hành an toàn hồ chứa, căn cứ tình hình vùng hạ du để vừa tích nước hợp lý, vừa đảm bảo an toàn công trình và hạn chế vùng ngập lụt cho vùng hạ du, không gây ra lũ nhân tạo do xả lũ hồ chứa.

Tính đến trưa 10/11, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành xả lũ điều tiết nước với lưu lượng vừa phải tại 6 hồ chứa đang có dung tích nước chứa đạt từ 70% trở lên, như hồ Hoa Sơn, Suối Luồng, Suối Lớn, Cây Bứa, Am Chúa, Tà Rục.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung Bộ (trụ sở tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), do chịu ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão kết hợp với rìa phía Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, nên từ ngày 10/11 đến ngày 11/11 ở khu vục tỉnh Khánh Hòa xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng với trọng tâm mưa là các các huyện ven biển phía Bắc và thành phố Nha Trang.

Tổng lượng mưa dự báo cụ thể khu vực các huyện phía Bắc (Vạn Ninh, Khánh Vĩnh, thị xã Ninh Hòa) và thành phố Nha Trang có mưa to đến rất to và dông.

Lượng mưa phổ biến từ 100mm - 200mm/đợt, có nơi cao hơn. Khu vực phía Tây và phía Nam tỉnh Khánh Hòa bao gồm các huyện: Diên Khánh, Khánh Sơn, Cam Lâm và thành phố Cam Ranh có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 75mm - 100mm/đợt, có nơi cao hơn.

Các đơn vị quản lý hồ chứa của tỉnh Khánh Hòa dự kiến khi có mưa lũ lớn xảy ra, các hồ chứa lớn tại các địa phương như: Hoa Sơn, Suối Dầu, Tà Rục, Suối Hành sẽ tiến hành xả điều tiết lũ với lưu lượng 100m3 - 300m3/s./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục