Khánh Hòa xuất siêu trên 280 triệu USD

16:45' - 03/07/2016
BNEWS Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh đã đạt mức xuất siêu trên 281 triệu USD.
Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Khánh Hòa. Ảnh: Hưng Thịnh/TTXVN 
UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, 6 tháng đầu năm nay, hơn 80 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá trên 607 triệu USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ. Trong khi đó kim ngạch nhập khẩu hàng hóa có chiều hướng giảm nhẹ và đạt 326 triệu USD, do đó tỉnh đã đạt mức xuất siêu trên 281 triệu USD. 

Về xuất khẩu, chủ yếu là khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, đạt gần 353 triệu USD và kinh tế tư nhân với trên 228 triệu USD. Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao, gồm: cà phê 62 triệu USD, phương tiện vận tải (tàu biển) và phụ tùng 251 triệu USD, gỗ và các sản phẩm từ gỗ 34 triệu USD, hải sản các loại 186 triệu USD … Trong khi đó, nhập khẩu chủ yếu các các mặt hàng nguyên liệu phục vụ cho ngành chế biến hải sản, sản xuất tàu biển, nguyên phụ liệu thuốc lá, máy móc, thiết bị. 

Năm nay, tỉnh Khánh Hòa phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt mức 1,3 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay để là năm thứ 5 năm liên tiếp kim ngạch xuất khẩu vượt trên 1 tỷ USD. Mặc dù kim ngạch nhập khẩu hàng năm chỉ từ 500 – 750 triệu USD/năm nhưng nhiều năm qua tỉnh Khánh Hòa đều có mức xuất siêu từ 300 – 500 triệu USD/ năm./ 

Để đạt mục tiêu trên, ngoài nỗ lực của các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, trong 6 tháng cuối năm tỉnh Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính cũng như cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh; tăng cường các hoạt động hỗ trợ kết nối doanh nghiệp theo cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị theo định hướng gắn kết đến thị trường quốc tế; phổ biến thông tin và các hướng dẫn thực thi cam kết trong khuôn khổ hợp tác kinh tế quốc tế nhằm nâng cao năng lực hội nhập cho doanh nghiệp, tiếp cận và mở rộng thị trường xuất khẩu./ . 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục