Khánh thành 3 ngôi trường mới do PVFCCo xây tặng các tỉnh

18:05' - 18/09/2017
BNEWS PVFCCo vừa bàn giao 3 ngôi trường mới xây dựng trị giá gần 10 tỷ đồng cho các địa phương trong năm học mới này.
Công trình trường tiểu học xã Thạch Châu, Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Ảnh: PVFCCo

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) đã bàn giao, đưa vào sử dụng 3 công trình trường học tại các tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh và Bình Định từ đầu tháng 9 đến nay.  

Cụ thể, công trình nhà lớp học 2 tầng kết hợp nhà đa năng với diện tích sàn gần 1.300 m2 tại trường THCS xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, Nam Định, với tổng giá trị tài trợ 3,5 tỷ đồng.

Công trình thứ 2 là nhà học 2 tầng, 10 phòng học tại trường tiểu học xã Thạch Châu, Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, với mức tài trợ 3 tỷ đồng. 

Công trình thứ 3 là công trình trường tiểu học số 2 Phước Hưng, Tuy Phước, Bình Định, với tổng trị giá 3 tỷ đồng, có quy mô 2 tầng, 8 phòng học, diện tích xây dựng 685m2, được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ dạy và học.

Bên cạnh đó, PVFCCo cùng đơn vị thành viên là PVFCCo North thông qua Hội chữ thập đỏ đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng những suất quà với tổng trị giá 710 triệu đồng cho các đồng bào đồng bào tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang phải đối mặt  với những thiệt hại nặng nề do trận mưa lũ lịch sử vừa qua. 

PVFCCo chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do lũ quét tại Yên Bái, Sơn La.  Ảnh: PVFCCo
Cụ thể, PVFCCo đã hỗ trợ cho 18 hộ gia đình có người thiệt mạng, mỗi hộ 10 triệu đồng; trao tặng cho 4 trường học, mỗi trường 7.000 cuốn vở với tổng giá trị 180 triệu đồng; hỗ trợ 350 triêu đồng cho 70 hộ gia đình có nhà sập hoàn toàn, mỗi hộ 5 triệu đồng. 

Hoạt động này đã thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tấm lòng sẻ chia với cộng đồng của tập thể người lao động PVFCCo.

Được biết, từ khi thành lập đến nay, PVFCCo đã liên tục triển khai hàng loạt các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước với tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng. 

Hàng chục ngàn căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, suất học bổng, suất hỗ trợ người nghèo; hàng trăm công trình trường học, trạm y tế…được PVFCCo thực hiện trong thời gian qua chính là việc cụ thể hoá phương châm “trách nhiệm - sẻ chia” mà PVFCCo luôn hướng tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục