Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ

11:55' - 21/05/2022
BNEWS Cầu Vàm Xáng là công trình trọng điểm của thành phố Cần Thơ, có tổng chiều dài 3,3 km, bề rộng mặt cầu 14m, tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng.

Ngày 21/5, tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ với tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của thành phố dự lễ.

 

Cầu Vàm Xáng là công trình trọng điểm của thành phố Cần Thơ, có tổng chiều dài 3,3 km, bề rộng mặt cầu 14m, tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng. Công trình có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và điểm cuối trên Quốc lộ 61C.

Dự án gồm 3 nhánh; trong đó nhánh chính dài hơn 2,4 km, từ nút giao đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, vượt qua sông Cần Thơ nối vào Quốc lộ 61C. Trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống ngang đường. Cầu Xà No Cạn và cầu Hòa Hảo có bề rộng mặt cầu 12m.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, cầu Vàm Xáng được xây dựng trên sông Cần Thơ kết nối giữa xã Nhơn Nghĩa với xã Mỹ Khánh và cũng kết nối đường Nguyễn Văn Cừ đến Quốc lộ 61C.

Công trình được đưa vào sử dụng sẽ giúp cho người dân xã Nhơn Nghĩa phát triển kinh tế - xã hội và thuận tiện hơn trong việc đi lại, giao thương.

Đặc biệt, sắp tới đây, khi thành phố Cần Thơ triển khai dự án xây dựng tuyến đường vành đai phía Tây với tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng cùng với cầu Vàm Xáng sẽ góp phần hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông, kết nối được giao thương hàng hóa giữa các khu vực các tỉnh, thành ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh cầu Vàm Xáng vừa được khánh, tại huyện Phong Điền còn một dự án cầu trọng điểm khác bắc qua sông Cần Thơ đang được thi công là cầu Tây Đô, nối thị trấn Phong Điền với xã Nhơn Ái.

Dự án được khởi công ngày 26/1/2022, có chiều dài tuyến 700m; trong đó cầu Tây Đô có chiều dài hơn 140m, gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40 km/h. Phần cầu có hai đơn nguyên với 5 nhịp, mặt cắt ngang rộng 22,5m với 4 làn xe. Tổng kinh phí đầu tư công trình là hơn 208 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2024. Đến nay, công trình đã hoàn thành được 10% tiến độ.

Đây là một trong 8 công trình giao thông trọng điểm của thành phố Cần Thơ trong giai đoạn 2021-2026. Cùng với cầu Vàm Xáng, cầu Tây Đô khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp phát triển mở rộng không gian đô thị của huyện Phong Điền, đặc biệt là trong vận chuyển hàng hóa tại địa phương và các tỉnh trong vùng được thông suốt./.

>>>Cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục