Khó khăn của nhiều người về hưu ở Thụy Sĩ

07:00' - 04/10/2022
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn một nghiên cứu về sức khỏe tài chính của người cao tuổi, cho thấy cứ 7 người trên 65 tuổi ở Thụy Sĩ thì có một người không có đủ tiền để trang trải cuộc sống.

Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn một nghiên cứu về sức khỏe tài chính của người cao tuổi, do tổ chức ủng hộ quyền người già Pro Senectute kết hợp với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Zurich và Trường Đại học Geneva thực hiện, cho thấy cứ 7 người trên 65 tuổi ở Thụy Sĩ thì có một người không có đủ tiền để trang trải cuộc sống.

 

Theo nghiên cứu trên, khoảng 46.000 người hưu trí Thụy Sĩ đã rơi vào "bẫy nghèo đói" và 295.000 người khác có nguy cơ gia nhập đội ngũ này.

Chuẩn nghèo chính thức ở Thụy Sĩ ở mức 2.279 CHF (2.300 USD) mỗi tháng để chi trả tiền thuê nhà, bảo hiểm y tế, quần áo và thực phẩm.

Chuyên gia Alexander Widmer thuộc tổ chức Pro Senectute cho biết sự kỳ thị đối với người yêu cầu được giúp đỡ ở đất nước Thụy Sĩ giàu có đang làm cho vấn đề nghèo đói trở nên tồi tệ hơn, vì một số người cảm thấy xấu hổ khi kêu gọi sự giúp đỡ tài chính. Nhiều người già về hưu ở Thụy Sĩ có nguy cơ nghèo hoặc đã nghèo.

Nghiên cứu cho thấy mức độ nghèo rất khác nhau và tùy theo từng bang. Tuy nhiên nhìn chung, tình trạng nghèo khổ phổ biến hơn ở phụ nữ cao tuổi, những người di cư và sống ở các vùng nông thôn.

Tình trạng nghèo đói ở tuổi già dự kiến sẽ tăng do tuổi thọ gia tăng, công việc bán thời gian nhiều và phổ biến hơn cũng như tình trạng giá cả đang tăng lên hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục