Kho vận miền Nam cam kết thực hiện nghĩa vụ trả nợ thuê tài chính của Vietranstimex

15:10' - 26/04/2021
BNEWS Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kho vận miền Nam vừa thống nhất cam kết thực hiện nghĩa vụ trả nợ thuê tài chính của Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex.

Cụ thể, Kho vận miền Nam đã chấp thuận chủ trương để doanh nghiệp bảo lãnh không hủy ngang, vô điều kiện đối với toàn bộ nghĩa vụ nợ thuê tài chính, gồm: gốc, lãi, phí của Vietranstimex đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cho thuê tài chính Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam cho việc đầu tư tài sản để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Trước đó, Kho Vận miền Nam đã chấp thuận chủ trương của Vietranstimex đầu tư tài sản là cần cẩu bánh xích ZCC9800W với giá trị không vượt quá 3,3 triệu USD thông qua hình thức thuê tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cho thuê tài chính Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Doanh nghiệp này cũng thống nhất giao cho ông Đặng Vũ Thành - Tổng giám đốc toàn quyền chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục và ký kết các văn bản liên quan đến việc bảo lãnh toàn bộ nghĩa vụ của khoản nợ thuê tài chính của Vietranstimex đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cho thuê tài chính Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam.

Được biết, Kho Vận miền Nam sở hữu 91,67 % vốn chủ sở hữu tại Vietranstimex. Vietranstimex chuyên cung cấp các dịch vụ vận tải đa phương thức quốc tế, bốc xếp và vận chuyển các loại hàng hóa, thiết bị siêu trường siêu trọng và hàng dự án dưới hình thức “chìa khóa trao tay”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục