Khởi công dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam đi cảng Nghi Sơn

13:14' - 19/02/2024
BNEWS Dự án có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 1.113 tỷ đồng; ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 232 tỷ đồng.
Sáng 19/2 tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, UBND tỉnh Thanh Hoá, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tổ chức Lễ khởi công dự án đường giao thông nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1 đi cảng Nghi Sơn.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 1.113 tỷ đồng; ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 232 tỷ đồng.

 
Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025. Việc đầu tư xây dựng dự án nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông trong khu vực, thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào các khu công nghiệp tại Khu kinh tế Nghi Sơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá nói chung và khu vực dự án đi qua nói riêng.

Theo hồ sơ thiết kế, dự án chia thành hai đoạn tuyến; trong đó, tuyến số 1: Đường tỉnh 512 đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn có chiều dài 10,366km. Tuyến số 2: Đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông có chiều dài 3km.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng cùng chủ đầu tư đã bàn giao một số đoạn tuyến cho nhà thầu để triển khai thi công. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa cũng đã hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng gói thầu thi công xây dựng của dự án.

Theo đó, liên danh Công ty TNHH Hoàng Tuấn - Công ty cổ phần Xây dựng cầu Thanh Hoá - Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn - Công ty TNHH Việt Nam Asean thực hiện thi công dự án là 810 ngày (27 tháng), tiến độ hoàn thành dự kiến tháng 12/2025.

Phát biểu tại Lễ khởi công Dự án Đường nối cao tốc Bắc – Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn, ông Lê Đình Trang, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp cho biết: Mục tiêu của dự án là từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và khu vực dự án. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là một trong những nhiệm vụ và giải pháp để cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước, các quyết sách của cấp trên.

Ngay sau khi ký kết hợp đồng có liệu lực (tháng 12/2023), chủ đầu tư đã chủ động đấu mối, phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao một số vị trí mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công trước khi làm lễ khởi công chính thức. Đến nay, Liên danh nhà thầu đã triển khai thi công hoàn thành 21 cọc khoan nhồi tại Trụ T4, T5, T6 của hạng mục cầu vượt đường sắt Tuyến số 1. Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, Ban Quản lý dự án cam kết sẽ chỉ đạo Liên danh nhà thầu thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện dự án, ban quản lý dự án mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; mong tiếp tục nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao từ phía bà con nhân dân trong khu vực có dự án đi qua, đặc biệt là những gia đình bị thu hồi đất, tài sản và vật kiến trúc; sớm bàn giao mặt mặt bằng cho chủ đầu tư để liên danh nhà thầu có mặt bằng thi công đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục