Khởi công nhà máy ô tô điện Hyundai tại Mỹ

14:02' - 26/10/2022
BNEWS Ngày 25/10, tập đoàn ô tô Hyundai (Hàn Quốc) đã khởi công nhà máy sản xuất ô tô điện ở thành phố Savannah, bang Georgia, Đông Nam nước Mỹ, với công suất tối đa là 300.000 chiếc/năm.

 Nhà máy này sẽ được chính thức xây dựng từ đầu năm sau và dự kiến khánh thành vào năm 2025

Phát biểu tại lễ khởi công, Thống đốc bang Georgia, Brian Kemp, bày tỏ kỳ vọng dự án đầu tư của tập đoàn ô tô Hàn Quốc sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và bang Georgia. Trong khi đó, Thứ trưởng Thương mại Mỹ Don Graves đánh giá dự án này không chỉ tạo ra hàng nghìn việc làm cho bang Georgia, mà còn giúp tăng cường quan hệ hợp tác Mỹ-Hàn trong lĩnh vực công nghệ ô tô thông minh, pin ô tô điện.

 

Về phần mình, Chủ tịch Hyundai, Chung Eui-sun nhấn mạnh bang Georgia và tập đoàn ô tô Hyundai sẽ cùng nhau tạo ra một cơ sở sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới. Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ Cho Tae-yong đánh giá doanh nghiệp ô tô Hàn Quốc đang thể hiện là một đối tác có trách nhiệm, đáng tin cậy của Mỹ.

Đồng thời, ông Cho chỉ ra rằng điều khoản trợ cấp ô tô điện trong Luật giảm lạm phát của Mỹ có nội dung loại bỏ ô tô điện của Hàn Quốc khỏi đối tượng được ưu đãi khấu trừ thuế sẽ không giúp ích gì cho hợp tác kinh tế Hàn-Mỹ, đồng thời hối thúc Mỹ giải quyết vấn đề này.

Tháng Tám vừa qua, Quốc hội Mỹ đã thông qua Luật giảm lạm phát có nội dung dừng trợ cấp với ô tô điện nhập khẩu từ Hàn Quốc. Do vậy, kế hoạch và thời điểm tổ chức lễ khởi công lần này của Hyundai đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục