Khởi công Trung tâm Phân loại hàng tự động hiện đại nhất phía Nam

08:19' - 17/07/2024
BNEWS Trung tâm Phân loại hàng tự động hiện đại nhất phía Nam được xây dựng tại tỉnh Bình Dương hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống logistics của tỉnh nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

Ngày 16/7, tại Bình Dương đã diễn ra sự kiện khởi công Trung tâm Phân loại hàng tự động hiện đại nhất khu vực phía Nam của SPX (SPX Express, trước đây là Shopee Xpress). Được xây dựng tại Khu công nghiệp Bình Dương (BDIP), trung tâm này hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống logistics của tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

 

Trung tâm phân loại này sẽ có tổng diện tích lên tới 106.000 m² (10,6ha) và công suất xử lý hơn 2,5 triệu bưu kiện mỗi ngày. Hệ thống phân loại hàng hóa tự động tiên tiến nhất hiện nay sẽ được trang bị tại đây. Giai đoạn xây dựng đầu tiên dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2025.

Trung tâm Phân loại hàng tự động này không chỉ cải thiện cơ sở hạ tầng logistics tại Việt Nam mà còn tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ: "Trong những năm qua, với quan điểm chú trọng thu hút đầu tư, Bình Dương đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội đầu tư vào tỉnh, nhất là các nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh liên tục phát triển. Với mục tiêu trở thành trung tâm logistics vệ tinh của vùng Đông Nam bộ, Bình Dương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào các dự án hạ tầng logistics".

Ông Dành cũng nhấn mạnh, với tổng mức đầu tư 30 triệu đô la Mỹ, trung tâm phân loại hàng hóa SPX được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển và đóng góp tích cực cho tỉnh Bình Dương và Việt Nam. Chính quyền tỉnh cam kết sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và lâu dài tại Bình Dương.

SPX Express, trước đây là Shopee Xpress, là đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận đáng tin cậy với mạng lưới phủ rộng 63 tỉnh thành. Frasers Property Vietnam, một trong những nhà phát triển bất động sản đa dạng hàng đầu, đã ký thỏa thuận xây dựng dự án này tại Khu công nghiệp Bình Dương.

BDIP của Frasers Property Vietnam là khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế và xây dựng theo mô hình bất động sản công nghiệp cao cấp, với cơ sở hạ tầng công nghiệp và hậu cần chất lượng cao, tiện ích nội khu và không gian xanh mát, đạt tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) về công trình xanh, hiệu quả và bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục