Khởi động chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu.
Đồng thời, đẩy mạnh kết nối cung cầu, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao vị thế hàng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và niềm tự hào về hàng việt trong nhân dân.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, qua nhiều năm triển khai, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến, cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp, cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nhằm tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022 tiếp tục được tổ chức. Đối tượng tham gia chương trình bình chọn gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp. Nhóm các sản phẩm tham gia bình chọn gồm: điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống. Nhóm dịch vụ gồm: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện. Để triển khai có hiệu quả chương trình, bà Trần Thị Phương Lan - Trưởng ban tổ chức yêu cầu các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố tuyên truyền đến các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia chương trình bình chọn; giới thiệu các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách tham gia chương trình. Ban Chỉ đạo cuộc vận động các quận, huyện, thị xã tuyên truyền sâu rộng đến các hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia chương trình bình chọn. Thời gian thực hiện bình chọn diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10/2022. Các sản phẩm được bình chọn năm 2021 sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của thành phố./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt được ưu tiên trong giỏ hàng hóa mua sắm
07:46' - 24/06/2022
Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm tỉ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 - 96%.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
20:01' - 16/06/2025
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 16/2025/QĐ-TTg ngày 16/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.
-
DN cần biết
Vietnam Cycle Expo 2025: Cơ hội bứt phá trên thị trường xe đạp, xe điện
19:54' - 16/06/2025
Tiếp nối thành công từ 9 kỳ tổ chức trước, Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam – Vietnam Cycle Expo 2025 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 – 16/8 tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Kiên Giang “trải thảm đỏ” cho 40 dự án đầu tư
14:14' - 16/06/2025
Kiên Giang kỳ vọng các dự án đầu tư sẽ tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động, nhất là trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao và dịch vụ.
-
DN cần biết
Thực hư doanh nghiệp ở Cần Thơ đề xuất làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam
12:04' - 14/06/2025
Một doanh nghiệp có trụ sở tại Cần Thơ là Công ty cổ phần Mekolor vừa có văn bản đề xuất tới Chính phủ về việc tham gia đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn lên tới 100 tỷ USD.
-
DN cần biết
Hà Nội triển khai 100% thủ tục hành chính trực tuyến liên quan doanh nghiệp
17:45' - 13/06/2025
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa công bố kế hoạch thực hiện 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến.
-
DN cần biết
Đà Nẵng “trải thảm đỏ” thuế cho startup sáng tạo
13:20' - 13/06/2025
Cá nhân hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo được miễn thuế thu nhập trong 5 năm với thu nhập từ lương,tiền công; miễn thuế đối với khoản thu từ chuyển nhượng cổ phần, vốn góp, quyền góp vốn.
-
DN cần biết
Nhật Bản: Hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp sẽ tăng mạnh
10:23' - 13/06/2025
Những thương vụ sáp nhập và mua lại (M&A) tại Nhật Bản nhiều khả năng sẽ đi ngược lại xu hướng ảm đạm trên toàn cầu do mức định giá tương đối thấp của các công ty Nhật Bản.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp cần quản trị chặt rủi ro tỷ giá trước áp lực thuế quan
17:51' - 11/06/2025
Trong bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan, rủi ro tỷ giá đang trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, vay nợ ngoại tệ.
-
DN cần biết
Nam Định: Điểm đến của các nhà đầu tư
18:58' - 10/06/2025
Từ năm 2023 trở lại đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nam Đinh luôn đạt hai con số, là minh chứng rõ nhất cho phát triển mạnh mẽ và bền vững của nền kinh tế.