Khởi động cuộc thi “Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2019”

17:23' - 25/04/2019
BNEWS Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Advantech Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi “Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2019”, dành cho học sinh, sinh viên từ 16 tuổi.
Lễ phát động cuộc thi phát triển ứng dụng Alot. Ảnh: Việt Hà/BNEWS/TTXVN

Ngày 25/4, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Advantech Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi “Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2019”, dành cho học sinh, sinh viên từ 16 tuổi. Đây là cuộc thi phát triển phần mềm và các ứng dụng công nghiệp theo đội, nhóm dựa trên nền tảng WISE-PaaS.
Cuộc thi được tổ chức đồng thời tại sáu quốc gia và vùng lãnh thổ (Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga và Việt Nam), với sự tham gia của hơn 200 nhóm thí sinh thuộc 12 trường đại học trên toàn cầu.
Giáo sư Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: Cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích sáng tạo khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, các nhà phát triển phần mềm…, tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê công nghệ có cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, giao lưu, học hỏi cùng các chuyên gia, bạn bè trong nước và quốc tế. Việc hợp tác tổ chức cuộc thi giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp sẽ đem lại nhiều ưu việt cho các thí sinh tham gia.

Trong đó, các bạn trẻ sẽ được tiếp xúc và nắm bắt sớm với các nền tảng công nghiệp thực tế ngay từ khi còn đang học tại trường. Điều này hỗ trợ việc học sâu, học có mục đích trong các chuyên ngành liên quan.
Đối tượng của cuộc thi hướng đến là các đội/nhóm có từ ba đến sáu thành viên, từ 16 tuổi trở lên (tính đến ngày 1/1/2019) đáp ứng các tiêu chí: ít nhất một thành viên trong nhóm phải đang là học sinh, sinh viên tại thời điểm đăng ký dự thi; nếu trong đội/nhóm có thành viên sở hữu hoặc làm chủ doanh nghiệp, công ty thì doanh nghiệp, công ty đó không được là thành viên VIP của

WISE-PaaS (một ứng dụng điện thoại di động thông minh trên nền tảng công nghệ) và chưa từng nhận được khoản tài trợ hoặc cấp vốn nào có giá trị hơn 30.000 USD; không thành viên nào từng nhận được giải thưởng có giá trị hơn 30.000 USD từ các cuộc thi khác. Các thành viên trong nhóm có thể thuộc nhiều trường và quốc gia nhưng đồng thời phải lựa chọn một quốc gia, khu vực mình làm đại diện.
Tại Việt Nam các nhóm sẽ có năm tháng để phát triển ứng dụng với chương trình đào tạo chuyên nghiệp từ đội ngũ kỹ sư Advantech Việt Nam và các chuyên gia của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Tại vòng sơ loại các nhóm đăng ký và nộp ý tưởng sáng tạo trước ngày 12/5. Ban tổ chức sẽ chọn 25 đội vào vòng bán kết. Các đội vượt qua vòng sơ loại sẽ được đào tạo chuyên sâu, cụ thể hóa ý tưởng thành đề án trong tháng 5/2019.
Vòng thi bán kết sẽ diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cuối tháng 6/2019, chọn ra sáu đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết.
Vòng chung kết sẽ diễn ra cuối tháng 8/2019. Đội đoạt giải Nhất sẽ nhận phần thưởng 120 triệu đồng; đội giành giải Nhì nhận 70 triệu đồng; đội được giải Ba nhận 50 triệu đồng; ba đội đạt giải Khuyến khích sẽ nhận 30 triệu đồng/đội. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 330 triệu đồng.
Các đội tham gia vòng Chung kết tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ tham gia Triển lãm sáng tạo công nghệ học sinh sinh viên (do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 9/2019); Triển lãm sáng tạo công nghệ Hà Nội (do Hà Nội tổ chức vào tháng 10/2019);

Triển lãm sáng tạo công nghệ quốc gia (Techfest 2019, do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức vào tháng 11/2019). Đồng thời, các đội vào vòng Chung kết sẽ được Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách khoa (BK-Holdings) trực thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cố vấn, hỗ trợ không gian làm việc chung trong suốt thời gian tham gia cuộc thi.
Các đội về nhất của các quốc gia sẽ được kết nối giao lưu và trao đổi ý tưởng qua hội thảo trực tuyến dành cho các nhà vô địch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục