Khởi động dự án Nhà máy Điện khí LNG Quảng Ninh

17:55' - 24/10/2021
BNEWS Ngày 24/10/2021, dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh đã chính thức được khởi động tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.
Phát biểu tại lễ khởi động, Chủ tịch Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) Hồ Công Kỳ cho biết liên danh 4 nhà đầu tư gồm PV Power, Colavi, Tokyo Gas và Marubeni đã được tạo điều kiện tiếp cận dự án nhiệt điện khí LNG Quảng Ninh; vì vậy tổ hợp nhà đầu tư cam kết đưa dự án này đi vào phát điện thương mại theo đúng kế hoạch.

Theo ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ngoài các thế mạnh về khoảng sản và du lịch, trong tương lai gần, tỉnh Quảng Ninh sẽ tập trung phát triển mạnh các nguồn điện thân thiện với môi trường mà trước mắt sẽ là cam kết hỗ trợ tốt nhất đối với dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh, từng bước đưa  Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm điện năng lớn của cả nước.

Dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh được xây dựng tại phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả với tổng mức đầu tư dự dự kiến 47.480 tỷ đồng. Đây sẽ là dự án nhà máy điện sử dụng khí LNG nhập khẩu đầu tiên của miền Bắc với công suất dự kiến là 1.500 MW. 

Khi dự án đi vào hoạt động thương mại trong quý III/2027, Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh sẽ bổ sung cho hệ thống điện quốc gia khoảng 9 tỷ kWh/năm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.

 

Với mục tiêu “LNG Quảng Ninh - Hợp tác - Tiên phong”, cuối năm 2020, PV Power, COLAVI, Tokyo Gas và Marubeni đã cùng ký biên bản ghi nhớ nghiên cứu phát triển dự án điện khí, trong đó có dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh.

PV Power là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt nam (PVN) và là nhà sản xuất điện lớn thứ 2 tại Việt Nam. Hiện PV Power là Công ty đứng đầu trong lĩnh vực điện khí với 7 nhà máy có tổng công suất 4.205 MW, đóng góp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 21 tỷ kWh điện/năm. 

Hiện PV Power hiện đang tập trung phát triển nguồn điện khí sử dụng LNG. Trước khi tham gia đầu tư vào dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh, PV Power đã triển khai đầu tư dự án điện khí sử dụng khí thiên nhiên hoá lỏng LNG đầu tiên của Việt Nam là dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II/2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục