Khơi thông thị trường với hình thức bán hàng đa kênh

15:02' - 01/04/2020
Bnews Khơi thông kênh phân phối bằng phương thức bán hàng đa kênh và đảm bảo nguồn cung hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng đã góp phần bình ổn thị trường Tp. Hồ Chí Minh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã trực tiếp gặp gỡ và chỉ đạo cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tìm kiếm nguyên liệu, phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân về việc phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, sự tham gia hưởng ứng tích của nhiều nhà bán lẻ trong việc tăng cường tung ra thị trường sản phẩm mới, khơi thông kênh phân phối bằng phương thức bán hàng đa kênh và đảm bảo nguồn cung hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng đã góp phần bình ổn thị trường Tp. Hồ Chí Minh.

Ghi nhận thực tế trên thị trường, vừa mới đây, nhóm phát triển sản phẩm MM Mega Market Việt Nam kết hợp với các chuyên gia của công ty cổ phần May Thắng Lợi cho ra đời bộ sản phẩm với cấu tạo gồm khẩu trang và miếng lót có thể thay thế từ vải không dệt tẩm dung dịch nano thảo mộc, có thể giặt và tái sử dụng nhiều lần.

Bộ sản phẩm còn có tác dụng diệt khuẩn lên đến 99% được chứng nhận bởi Viện kỹ thuật công nghệ cao Nguyễn Tất Thành.

Đặc biệt, trước khi bán ra thị trường đã được điều chỉnh dựa trên những ý kiến đóng góp của các chuyên gia của Sở Công Thương và Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh.

Hiện tại, nhà cung cấp có thể đáp ứng lượng đặt hàng 70.000 bộ/tháng, đảm bảo đủ lượng cung ra thị trường.

Ngoài ra, hơn 5.000 bộ khẩu trang kháng khuẩn cũng đã được phát cho toàn bộ nhân viên MM Mega Market Việt Nam sử dụng. Điều này nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân viên yên tâm làm việc trong tình hình dịch COVID-19 như hiện nay.

Sự ra đời của sản phẩm này được xuất phát từ ý tưởng ban đầu của MM Mega Market Việt Nam là cung cấp cho thị trường một sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần, nhưng vẫn giữ được tính năng kháng khuẩn.

Cùng với đó, MM Mega Market mong muốn tìm kiếm sản phẩm khắc phục điểm hạn chế của khẩu trang y tế chỉ sử dụng một lần và sau đó thải ra môi trường lượng rác thải khổng lồ. Đồng thời, hỗ trợ giải quyết vấn đề khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường trong thời gian qua.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, trong giai đoạn diễn mới của dịch COVID-19 tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, MM Mega Market Việt Nam đã lên kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo lượng khẩu trang cung ứng và an toàn, vệ sinh cho khách hàng, đối tác và nhân viên trên toàn quốc.

Cũng theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, nhà bán lẻ này đã và đang kết hợp chặt chẽ với nhà cung cấp, nông dân để tăng lượng hàng thiết yếu bán ra từ 20 – 40% so với kế hoạch, đạt tổng giá trị hàng hóa hơn 1.200 tỷ đồng để đảm bảo đủ hàng hóa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng lập phương án ứng phó khi xảy ra dịch bệnh tại các trung tâm.

Tương tự, trong bối cảnh khách hàng thưa thớt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, Công ty Thương mại Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn Một Thành viên  (SATRA) như siêu thị TAX, siêu thị Satramart Củ Chi, chuỗi cửa hàng Satra Foods... đã đa dạng hình thức đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng.

Nhờ đó, doanh số của hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại thuộc hệ thống bán lẻ SATRA vẫn ổn định, có vài nơi còn tăng hơn so với bình thường.

Bà Đoàn Thị Mỹ Linh, quản lý siêu thị TAX thuộc hệ thống bán lẻ SATRA cho hay, siêu thị đã xây dựng kênh bán hàng qua điện thoại từ khá lâu để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách và từ khi thông tin về dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thì đơn hàng bán qua điện thoại tăng đến hơn 60%. Song song đó, lượng khách đặt hàng trên những ứng dụng khác như Zalo, Facebook... cũng liên tục tăng.

"Nhận thấy đây là một trong những cách thức khách hàng lựa chọn để mua sắm trong mùa dịch này, Ban lãnh đạo siêu thị TAX đã nhanh chóng đưa ra chiến lược phù hợp để hỗ trợ cho khách như gia tăng hình ảnh và liên tục cập nhật thông tin, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội; bổ sung thêm đội ngũ giao hàng và nhận đơn hàng; tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mại hấp dẫn khi mua hàng qua mạng...", bà Đoàn Thị Mỹ Linh cho biết thêm.

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, nhằm khắc phục việc khan hiếm khẩu trang, siêu thị TAX nói riêng và hệ thống bán lẻ SATRA nói chung đã nhanh chóng làm việc với nhà cung cấp chất lượng trong thỏa thuận điều kiện ưu đãi, đảm bảo có đủ hàng cung cấp kịp thời cho người tiêu dùng.

Dù đến mua tận nơi hay đặt mua qua những hình thức khác, không chỉ khẩu trang mà các loại hàng khác cho mùa dịch, gồm: nước rửa tay, gel rửa tay, dung dịch sát khuẩn vệ sinh nhà cửa đều được siêu thị TAX đáp ứng kịp thời.

Đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện khuyến cáo hạn chế ra đường và tập trung chỗ đông người, toàn bộ hệ thống bán lẻ SATRA cũng đang tập trung thực hiện việc giao hàng nhanh chóng trong ngày để khách có thể sử dụng được ngay.

Tuy nằm ở “vùng sâu vùng xa”, không được lợi thế như các siêu thị ở trung tâm, nhưng siêu thị Satramart Củ Chi trong trung tâm Thương mại Satra Củ Chi (1239 tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi) cũng nỗ lực tăng thêm nhiều hình thức kinh doanh để không bị giảm doanh số trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo ông Lê Viết Sĩ, Giám đốc Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi, trước đây đã từng có kênh bán hàng qua điện thoại và mạng xã hội nhưng chưa phát triển, khi dịch bệnh xuất hiện, để đảm bảo doanh số trong lúc người tiêu dùng ngại đến nơi công cộng nên tiếp tục đẩy mạnh việc bán hàng trong khu vực siêu thị tự chọn qua điện thoại và mạng xã hội.

Satra Củ Chi đã quảng bá nhiều hơn sản phẩm, chương trình khuyến mại trên website, mạng xã hội; treo banner trước cửa trung tâm, mở rộng bán kính giao hàng trong phạm vi  trên 10 km. Chính vì vậy mà đơn hàng của siêu thị tăng 3-4 lần, doanh số cũng tăng 30% so với ngày thường.

Không kém phần cạnh tranh, khi mua sắm online giờ đây không chỉ là xu hướng mà còn là một giải pháp trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kênh mua sắm trực tuyến HTVCo.op thực hiện chương trình khuyến mãi tháng 4/2020 dành cho khách hàng.

Theo đó, khách hàng có thể mua sắm ưa đãi qua những kênh online hiện có của HTVCo.op, gồm: truyền hình HTVCo.op, SCTV phim tổng hợp Today TV, website coophomeshopping.vn, htvcoop.com.vn...

Khi khách hàng mua sắm ở những kênh online trên với hóa đơn từ 799.000 đồng trở lên, tặng ngay một combo 3 gói cháo Yến Thiên Hoàng 50g trị giá 37.500 đồng; hóa đơn từ 2.200.000 đồng trở lên, tặng ngay một túi gạo Song Ngư 5kg trị giá 100.000 đồng...

Đặc biệt, gian hàng “Sắm Đại Lễ, Sale phải mê” với ưu đãi lên đến 50% nhiều sản phẩm đang bán chạy trên HTVCo.op; “Sale siêu sốc" giá chỉ 3.400 đồng, áp dụng khi khách hàng mua sắm trên HTVCo.op với hóa đơn từ 1.000.000 đồng trở lên.

Theo một số chuyên gia, với cam kết không tăng giá, nguồn hàng ổn định, giao hàng tận nơi, nhanh chóng trên toàn quốc, các nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh còn đảm bảo đội ngũ tiếp nhận đơn hàng chuyên nghiệp, tư vấn tận tâm và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Điều này, đã góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong thời gian qua theo xu hướng "bán hàng đa kênh - mua sắm đa kênh". Từ đó, việc mua sắm tại nhà an toàn và tiện lợi hơn, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục