Khởi tố nhiều đối tượng trong chuyên án liên quan đến đất đai ở Bà Rịa-Vũng Tàu

18:31' - 23/08/2024
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu liên tiếp khởi tố nhiều đối tượng liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả và sử dụng tài liệu, con dấu giả của cơ quan, tổ chức.
Trong hơn 1 tuần qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã liên tiếp khởi tố nhiều đối tượng liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả và sử dụng tài liệu, con dấu giả của cơ quan, tổ chức; đưa và môi giới hối lộ" trong chuyên án do Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác lập.

Cụ thể, Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1983, trú tại đường Nguyễn Hới, thành phố Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Thu Hà (sinh 1976, cán bộ địa chính - xây dựng Phường 2, thành phố Vũng Tàu) để điều tra về hành vi lừa đảo và môi giới hối lộ.

 
Theo thông tin ban đầu, đối tượng Nguyễn Văn Thanh đã dùng các giấy tờ giả để làm hồ sơ hợp thức hóa xin cấp quyền sử dụng các khu đất, mảnh đất trống do Nhà nước quản lý; sau đó, Thanh đem lừa bán cho người khác. Thời gian qua, nhiều người đã tố cáo hành vi lừa đảo liên quan đến đất đai của đối tượng này.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Thị Kim Loan (sinh năm 1983, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Bà Rịa) và Nguyễn Thị Tâm (làm việc ở một doanh nghiệp). Hai người này bị khởi tố về hành vi môi giới hối lộ. Ngoài ra, Cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Quang Tú (nhân viên Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố Bà Rịa), Nguyễn Tý (trú tại thành phố Vũng Tàu) để phục vụ công tác điều tra.

Để điều tra mở rộng vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có công văn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo các Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện, các Văn phòng đăng ký đất đai thống kê, rà soát các hồ sơ xin cấp, đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất, các hồ sơ không đủ điều kiện đối với vợ chồng đối tượng Nguyễn Văn Thanh và 6 người khác.

Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra còn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường nếu phát hiện các cá nhân trên có đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì chỉ đạo các cơ quan liên quan tạm ngưng đăng ký biến động cho đến khi có thông báo mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục