Khởi tố vụ án tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép

15:31' - 27/07/2020
BNEWS Ngày 27/7, Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin báo chí về vụ việc người nước ngoài vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, thực hiện công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện một nhóm đối tượng người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại biệt thự du lịch Thành Đạt (Villa Hà My Beachside) có địa chỉ tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trong quá trình làm việc, một số đối tượng người Trung Quốc không chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng, đồng thời bỏ trốn khỏi nơi lưu trú.

Ngay lập tức, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Công an thành phố Hội An và Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) tổ chức truy tìm và đưa vào cơ sở cách ly tập trung đối với 21 đối tượng người Trung Quốc.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý và tiến hành điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án "Tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép” và "Đưa hối lộ" theo Điều 348 và Điều 364 Bộ luật Hình sự; đồng thời, tạm giữ hình sự 2 đối tượng để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 26/7, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ đối tượng Gao Liang Gu (42 tuổi, người Trung Quốc) đang trú tại một khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn (thành phố Đà Nẵng) là đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục