Không có chuyện bãi biển Quy Nhơn ngập rác thải

21:03' - 08/07/2016
BNEWS Theo quan sát của phóng viên TTXVN tại bãi biển Quy Nhơn - Bình Định, những ngày này, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến vui chơi và tắm biển tại đây.
Không có chuyện bãi biển Quy Nhơn ngập rác thải. Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN

Gần đây có một số thông tin phản ánh về việc bãi biển Quy Nhơn - Bình Định “ngập rác thải”. Về thông tin này, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định: Đó là thông tin sai sự thật, đã ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của du lịch Quy Nhơn, nhất là sau khi UBND tỉnh vừa tổ chức lễ hội Du lịch Hè 2016.

Bà Lê Thị Nguyệt, 55 tuổi, sinh sống tại phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, cho biết: Bà và bạn bè sáng nào cũng ra bãi biển trước khách sạn Quy Nhơn để vui chơi và tắm biển. Bà cho rằng, thông tin bãi biển Quy Nhơn bị “ngập rác thải” là không đúng sự thật.

Ông Nguyễn Danh Nên, Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Quy Nhơn cho biết, Công ty đã thành lập các tổ chuyên thu gom rác thải và san bằng các bãi cát trên bãi biển từ nhiều năm nay nhằm tạo môi trường sạch sẽ cho mọi người vui chơi và tắm biển. Vì vậy, không thể có hiện tượng rác thải “tràn ngập” bãi biển Quy Nhơn.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kể từ đầu mùa hè đến nay, lượng khách từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc về Quy Nhơn vui chơi tắm biển rất đông. Hiện hầu hết các khách sạn đã đạt công suất buồng phòng từ 93-97%.

Bãi biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là một trong những bãi biển đẹp của nước ta. Với ưu thế bờ cát trắng phẳng lặng và nước biển trong xanh hiền hòa, vào dịp hè, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế đến dạo chơi, tắm biển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục