Không để chìm xuồng vụ "bảo kê" chợ Long Biên

18:11' - 26/09/2018
BNEWS Một lãnh đạo quận Ba Đình khẳng định sẽ không để chìm xuồng vụ việc “bảo kê” được một số cơ quan báo chí phản ánh tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội), gây bức xúc trong dư luận.
 Các gian hàng hoa quả tại chợ Long Biên. Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh - TTXVN


Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nói với phóng viên TTXVN rằng quận Ba Đình đã giao cơ quan Công an và các bộ phận liên quan điều tra làm rõ vụ việc và có kết quả trước ngày 30/9. "Khi có kết quả điều tra, UBND quận Ba Đình chắc chắn phải xử lý nghiêm khắc cá nhân, tổ chức vi phạm," Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, cùng với các biện pháp kể trên, UBND quận còn chỉ đạo các ngành liên quan như: Phòng Kinh tế, Tài chính-Kế hoạch, Thanh tra, UBND phường Phúc Xá và Ban Quản lý chợ xây dựng lại quy trình bốc dỡ hàng hóa có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, quân đã chỉ đạo UBND phường Phúc Xá, Công an phường phối hợp với Ban quản lý chợ phát hiện hành vi lập bến bãi, thu tiền sai quy định, xử lý xe quá tải ra vào khu vực chợ Long Biên.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) trả lời báo chí ngày 26/9 về việc thu phí, thu giá, "bảo kê" tại chợ Long Biên (phường Phúc Xá, Ba Đình). Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN

Nói về hình ảnh mà phóng viên ghi được tại chợ Long Biên, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết: "Chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm túc và tới đây có hình thức kỷ luật không chỉ đối với cá nhân sai phạm mà quận sẽ xử lý cả đơn vị quản lý cá nhân đó. Dù là đơn vị tự chủ nhưng có sai phạm mà không chịu khắc phục, thì mức độ xem xét sẽ nặng hơn."

Đề cập đến tính phức tạp của chợ Long Biên - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, Long Biên là chợ đầu mối, hàng hóa từ nhiều tỉnh thành ra vào rất đông với số lượng lớn, thời gian tập trung vào đêm và sáng sớm.

Trong khi đó, mặt hàng chính là hoa quả, rau, thực phẩm tươi sống nên mọi hoạt động bán mua diễn ra tại chợ đều rất gấp gáp và phức tạp. Chính vì thế, UBND quận đặc biệt quan tâm đến vấn đề an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại chợ Long Biên.

 Một nữ lao động bốc xếp tại chợ Long Biên. Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh - TTXVN


Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Long Biên là chợ loại 2 thuộc đơn vị sự nghiệp có thu, tự chủ 100% tài chính; tự chịu trách nhiệm mọi hoạt động. Trong thời gian tới, UBND quận sẽ sắp xếp lại bộ máy để chợ hoạt động có hiệu quả hơn, đảm bảo các tiểu thương được kinh doanh trong môi trường lành mạnh, an toàn.
Sau khi một số cơ quan báo chí nêu có việc bảo kê, thu tiền sai quy định với số tiền lớn không hóa đơn, chứng từ tại chợ Long Biên, ngày 24/9, Ban quản lý chợ Long Biên đã quyết định tạm đình chỉ công việc đối với hai cá nhân vi phạm nội quy, quy định.

Hai cá nhân bị tạm đình chỉ công việc là ông Nguyễn Thanh Hải và ông Nguyễn Mạnh Long. Cả hai đều là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên. Thời gian tạm đình chỉ là 10 ngày làm việc kể từ khi quyết định được ban hành, để chấn chỉnh lại hoạt động bốc xếp hàng hóa. /.

>> Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo điều tra việc “bảo kê” tại chợ Long Biên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục