Không phải xuất trình xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh Hàn Quốc

19:09' - 05/09/2022
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam cho biết Hàn Quốc đã dừng việc yêu cầu du khách nhập cảnh phải xuất trình xét nghiệm COVID-19 như PCR, RAT.
Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa nhận được văn bản số KEV 22-790 ngày 31/8/2022 của Đại sứ quán Hàn Quốc liên quan đến vấn đề dừng xuất trình giấy chứng nhận kết quả âm tính và xét nghiệm COVID-19 như PCR, RAT trước khi nhập cảnh Hàn Quốc.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo cho các hãng hàng không có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc quy định mới của Cơ quan quản lý bệnh tật Hàn Quốc về việc dừng xuất trình giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 đối với tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc. Thời gian thực hiện kể từ 00h ngày 3/9/2022.
Tuy nhiên, sau khi nhập cảnh Hàn Quốc người nhập cảnh phải xét nghiệm COVID-19 trong ngày đầu nhập cảnh và cập nhật thông tin kết quả trên hệ thống Q-code hoặc thông báo cho Trung tâm y tế tại địa bàn.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Trước đó, Cơ quan quản lý bệnh tật Hàn Quốc yêu cầu tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc khi nhập cảnh phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 (bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) có hiệu lực trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm bằng PCR) và trong vòng 24 giờ (nếu xét nghiệm nhanh) tính từ ngày xuất phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục