Không thành lập Hội đồng bồi thường, tái định cư Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương
Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có ý kiến thống nhất không thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.
Đây là dự án quan trọng tỉnh Lâm Đồng phấn đấu khởi công trong quý IV/2023.
Theo Văn bản số 9467/UBND-ĐC ngày 30/10/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo thống nhất không thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại các huyện Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và thành phố Bảo Lộc. Đây là những địa phương có Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương đi qua.
Lãnh đạo UBND tỉnh giao các địa phương tổ chức bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ được giao và theo quy định.
Đối với những địa phương chưa có Tổ chức phát triển quỹ đất (tổ chức có chức năng làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng) hoặc có nhu cầu cần thiết, UBND cấp huyện tổ chức ký kết hợp đồng với một trong số các tổ chức phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư theo quy đinh.
Ý kiến trên của UBND tỉnh căn cứ đề xuất của Sở Tài Nguyên và Môi trường. Lý do không thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại các địa phương trên bởi tỉnh đã có Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường và Phát triển quỹ đất tỉnh là đơn vị thực hiện.UBND các địa phương có dự án đi qua chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường và Phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ được giao theo quy định.
Trước đó, tại Hội nghị giao ban, cung cấp thông tin cho báo chí, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh đặt mục tiêu khởi công dự án cao tốc này trong quý IV/2023. Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu khởi công trong tháng 9/2023. Dự án xây dựng hai đoạn cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương thuộc Dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 200km, nối liền trung tâm của tỉnh Lâm Đồng với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Hai đoạn cao tốc này đi qua các huyện Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng và thành phố Bảo Lộc với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 140 km. Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66 km, có 11 km đi trên địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và 55 km còn lại đi qua địa phận tỉnh Lâm Đồng.Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng. Đoạn cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương nối với đoạn cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, có chiều dài khoảng 74 km, quy mô 4 làn xe, dự kiến tổng mức đầu tư 19.521 tỷ đồng.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam vẫn thiếu nguồn vật liệu cát và đất đắp
18:44' - 23/10/2023
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, với sự chỉ đạo của Chính phủ, sự vào cuộc tháo gỡ của các bộ, ngành, địa phương, sản lượng thi công dự án đạt gần 12% giá trị các hợp đồng.
-
Doanh nghiệp
Dự án đường bộ cao tốc trước áp lực "kép"
06:00' - 03/10/2023
Các chủ đầu tư, nhà thầu của nhiều dự án đường bộ cao tốc quy mô lớn được triển khai cùng lúc tại Đồng bằng sông Cửu Long đang chịu áp lực “kép” về tiến độ và nguồn vật liệu xây dựng, nhất là cát.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
ĐIỂM TIN KINH TẾ VIỆT NAM NỔI BẬT NGÀY 4/12/2025
20:54'
Dưới đây là một số tin kinh tế Việt Nam nổi bật trong ngày hôm nay 4/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Cụm khí - điện - đạm Cà Mau tạo đổi thay toàn diện cho Tây Nam Bộ
20:40'
Cà Mau-một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước vào năm 2006 đã thay “áo mới” kể từ khi Cụm khí - điện - đạm Cà Mau được xây dựng và đi vào hoạt động.
-
Kinh tế Việt Nam
Phiên họp thứ 52, Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Khơi thông điểm nghẽn, tạo cơ chế đặc thù thực hiện dự án quan trọng tại Thủ đô
20:40'
Chiều 4/12, tiếp tục phiên họp thứ 52, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa CCUS thành giải pháp then chốt của ngành năng lượng Việt Nam
20:28'
Ngày 4/12, Hội nghị Khoa học Quốc tế CCUS năm 2025 đã diễn ra tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm thực hiện mục tiêu Net Zero.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo cơ chế vượt trội cho trung tâm tài chính quốc tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
19:03'
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, khi đã thành lập Trung tâm tài chính quốc tế thì "luật chơi” phải phù hợp với quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẵn sàng ứng phó với mưa lũ tại khu vực có nguy cơ bị chia cắt
19:03'
Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí máy móc, thiết bị, nhân lực ở những vị trí trọng yếu thường xuyên bị sụt trượt để chủ động khắc phục.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Trị đánh giá hiện trạng nứt đường trên Quốc lộ 1A, qua Đèo Ngang
18:44'
Nhiều chủ phương tiện lo lắng tình trạng này có thể khiến nguy cơ sạt lở hoặc rơi vỡ mặt đường, đặc biệt với các phương tiện lưu thông phía dưới khu vực chân dốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần có chính sách khuyến khích phát triển điện từ rác thải
18:27'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 4/12, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 98: “Đòn bẩy” để siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh bứt tốc
18:24'
Nghị quyết 98/2023/QH15 được xem là “chiếc áo mới” với nhiều cơ chế đặc thù, tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh bứt phá.

Không thành lập Hội đồng bồi thường, tái định cư Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. Ảnh minh họa: TTXVN