Không thành lập Hội đồng bồi thường, tái định cư Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương

13:22' - 31/10/2023
BNEWS Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ý kiến về việc thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có ý kiến thống nhất không thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

Đây là dự án quan trọng tỉnh Lâm Đồng phấn đấu khởi công trong quý IV/2023.

 

Theo Văn bản số 9467/UBND-ĐC ngày 30/10/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo thống nhất không thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại các huyện Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và thành phố Bảo Lộc. Đây là những địa phương có Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương đi qua.

Lãnh đạo UBND tỉnh giao các địa phương tổ chức bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ được giao và theo quy định.

Đối với những địa phương chưa có Tổ chức phát triển quỹ đất (tổ chức có chức năng làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng) hoặc có nhu cầu cần thiết, UBND cấp huyện tổ chức ký kết hợp đồng với một trong số các tổ chức phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư theo quy đinh.

Ý kiến trên của UBND tỉnh căn cứ đề xuất của Sở Tài Nguyên và Môi trường. Lý do không thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại các địa phương trên bởi tỉnh đã có Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường và Phát triển quỹ đất tỉnh là đơn vị thực hiện.

UBND các địa phương có dự án đi qua chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường và Phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ được giao theo quy định.

Trước đó, tại Hội nghị giao ban, cung cấp thông tin cho báo chí, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh đặt mục tiêu khởi công dự án cao tốc này trong quý IV/2023. Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu khởi công trong tháng 9/2023.

Dự án xây dựng hai đoạn cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương thuộc Dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 200km, nối liền trung tâm của tỉnh Lâm Đồng với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Hai đoạn cao tốc này đi qua các huyện Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng và thành phố Bảo Lộc với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 140 km.

Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66 km, có 11 km đi trên địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và 55 km còn lại đi qua địa phận tỉnh Lâm Đồng.

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng. Đoạn cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương nối với đoạn cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, có chiều dài khoảng 74 km, quy mô 4 làn xe, dự kiến tổng mức đầu tư 19.521 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục