Không tổ chức hoạt động du lịch tại đảo Bình Ba và Bình Hưng (Khánh Hòa)

07:02' - 23/04/2022
BNEWS UBND thành phố Cam Ranh đề nghị Sở Du lịch phối hợp thông báo đến các đơn vị liên quan không tổ chức chương trình lữ hành, quảng cáo du lịch tham quan tại đảo Bình Ba và Hòn Chút (đảo Bình Hưng).

UBND thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản số 1755/UBND-VX đề nghị Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Du lịch Khánh Hòa và một số đơn vị trong ngành du lịch địa phương, phối hợp thông báo đến các cơ sở hoạt động, kinh doanh du lịch không tổ chức, tiến hành các hoạt động du lịch tại đảo Bình Ba và Bình Hưng, nằm trong vịnh Cam Ranh.

 

Theo UBND thành phố Cam Ranh, động thái này nhằm thực hiện nghiêm túc Quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh.
Theo quyết định nói trên, tại Khoản 4, Điều 37 quy định: "Riêng khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút (đảo Bình Hưng) không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch".

Theo đó, UBND thành phố Cam Ranh đề nghị Sở Du lịch phối hợp thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp du lịch không tổ chức các chương trình lữ hành, quảng cáo các sản phẩm du lịch tham quan tại hai đảo Bình Ba và Hòn Chút (đảo Bình Hưng); Sở Thông tin và Truyền thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp du lịch gỡ bỏ và xóa nội dung thông tin lâu nay đã đăng tải trên các trang web liên quan đến việc quảng cáo, giới thiệu các chương trình tham quan du lịch tại hai đảo này.
Đảo Bình Ba có diện tích trên 3km2 và Bình Hưng khoảng 2km2, đều thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh. Hai đảo này có phong cảnh biển, đảo tuyệt đẹp và phần lớn người dân trên đảo có nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản, nhất là nuôi tôm hùm.
Những năm qua, nhiều hộ dân trên hai đảo đã đầu tư xây dựng các cơ sở phục vụ du lịch, như khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng nổi, tàu chở khách… để kinh doanh, mỗi năm thu hút hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức các đặc sản biển do chính người dân đánh bắt và nuôi trồng./.

>>>Bỏ quy định phải test COVID-19 khi đến Côn Đảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục