Khủng hoảng Ukraine: BMW và Volkswagen tạm dừng sản xuất tại một số nhà máy

08:40' - 03/03/2022
BNEWS Hai hãng ô tô lớn BMW và Volkswagen của Đức thông báo sẽ tạm dừng sản xuất tại một số nhà máy trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine dẫn đến tình trạng thiếu các linh kiện quan trọng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn tập đoàn Volkswagen cho biết tình hình ngày càng khó khăn đối với các nhà cung cấp có trụ sở tại Ukraine, dẫn đến tình trạng thiếu linh kiện.

 

Hoạt động sản xuất tại nhà máy trung tâm của Volkswagen ở thành phố Wolfsburg (Đức) sẽ bị hạn chế vào tuần tới do các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Vào tuần tiếp theo, nhà máy này sẽ không thể hoàn thiện các xe, dẫn đến việc ngừng sản xuất hoàn toàn.

Đại diện Volkswagen cũng cho biết nhà máy ở thành phố Hanover và các dây chuyền sản xuất linh kiện cũng sẽ bị ảnh hưởng do thiếu nguồn cung, và không loại trừ khả năng tiếp tục điều chỉnh hoạt động sản xuất.

Hoạt động sản xuất tại các nhà máy của Volkswagen ở thành phố Zwickau, khu sản xuất xe điện lớn nhất của tập đoàn này ở miền Đông nước Đức, tạm dừng từ ngày 28/2 – 3/3.

Trong thông báo mới nhất, hãng ô tô hạng sang BMW cũng cho biết hoạt động sản xuất sẽ bị gián đoạn do tắc nghẽn nguồn cung, song không nêu rõ nhà máy nào ở Đức sẽ bị ảnh hưởng.     

Sau động thái trên, giá cổ phiếu của tập đoàn Volkswagen và BMW lần lượt giảm hơn 7% và gần 5% chốt phiên giao dịch cuối ngày.             

Đây là đòn mới nhất giáng vào các hãng chế tạo ô tô sau tác động của đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu trong những tháng gần đây.

Nguồn cung chip, bộ phận quan trọng trong cả xe điện và xe thông thường, bị hạn chế đã khiến một số nhà máy chế tạo ô tô tại Đức phải ngừng sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục