Ford Everest Thế Hệ Mới chính thức ra mắt toàn cầu, sớm về Việt Nam

10:25' - 02/03/2022
BNEWS Mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung Ford Everest Thế Hệ Mới đã chính thức ra mắt toàn cầu ngày 1/3 được lột xác toàn diện về thiết kế, khả năng vận hành cùng với các công nghệ hỗ trợ người lái.

Tại thời điểm ra mắt toàn cầu, 3 phiên bản của Ford Everest Thế Hệ Mới sẽ được giới thiệu trước, gồm: Sport, Titanium+ và phiên bản mới cao cấp nhất – Platinum. Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu những phiên bản khác để phù hợp với nhu cầu của khách hàng địa phương.

 

Bước sang thế hệ mới, Ford Everest Thế Hệ Mới được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế ADN toàn cầu của Ford. Phần đầu trước của xe nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang, đèn chiếu sáng LED Ma Trận.

Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Ở bên trong, mặt táp lô của xe được kéo dài sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần. Các phiên bản cao được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử.

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế; ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ 2 cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest Thế Hệ Mới sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12,4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng 10,1 hoặc 12 inch.

Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung.

Everest Thế hệ Mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass™.

Đặc biệt, Everest mới được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hơn, gồm các hệ thống cảnh báo điểm mù với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và bao quát cả rơ-moóc; kiểm soát lực phanh rơ moóc điện tử; cảnh báo xe cắt ngang; giữ làn đường; cảnh báo va chạm; hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; hỗ trợ phanh khi lùi; hỗ trợ phanh sau va chạm.

Sức mạnh của Everest là động cơ 3.0L turbodiesel V6 phiên bản cao nhất cùng động cơ xăng 2.3L EcoBoost và 2 lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift.

Tất cả các phiên bản của Everest thế hệ mới đều được trang bị bảo vệ gầm, khóa vi sai phía sau, các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn và 2 móc kéo ở phía trước. Everest cũng có độ sâu lội nước 800 mm, cùng khả năng kéo rơ moóc lên tới 3.500kg.  

Giá xe Ford Everest 2022 thế hệ mới chưa được công bố, nhưng dự đoán sẽ sớm về Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục