Kích cầu mùa du lịch cuối năm

14:10' - 14/12/2022
BNEWS Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang đa dạng giải pháp kích cầu mùa du lịch cuối năm 2022 với nhiều hoạt động trải nghiệm sôi động cho thị trường và du khách.

Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

* Truyền thông xuyên biên giới

Mới đây, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố các video mới phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế CNN, với hai chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City” và “Ho Chi Minh City - Vibrant City”.

Các video tập trung giới thiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh qua góc nhìn đa dạng, từ sự kiện, lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc... cho đến sản phẩm du lịch mới lạ, nhằm truyền cảm hứng cho du khách “xách balo lên và đi” để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị sống động, thân thiện, hứng khởi và luôn hướng về tương lai.

 

Các video này được phát sóng tại các khung giờ vàng từ 6 -10 giờ, từ 10 -17 giờ, từ 19 -24 giờ, xuyên suốt từ nay đến ngày 29/12/2022 tại các khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất nước, Thành phố không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò của mình mà còn không ngừng đổi mới sản phẩm.

Ngành đã thực hiện chương trình thu hút khách du lịch đến Thành phố: “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” năm 2022 với hàng loạt chuỗi sự kiện được duy trì tổ chức thường niên, cũng như mới lần đầu ra mắt du khách trong và ngoài nước.

Để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua, Thành phố đã triển khai chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa - lịch sử - kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn - Gia Định và nhịp sống hiện đại của Thành phố Hồ Chí Minh nay.

Điểm nhấn có thể kể đến là chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”, cùng chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc như Lễ đón khách đầu năm, Lễ hội Áo Dài, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh...

Đặc biệt, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022 được nâng tầm cả về quy mô và đa dạng hơn về hoạt động. Cùng với đó, là các hoạt động văn hóa - nghệ thuật tại những điểm đến nổi bật của Thành phố như lần đầu tiên tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ, nghi thức Thượng cờ vào sáng thứ Hai và Hạ cờ vào chiều thứ Sáu.

Không gian du lịch - văn hóa - âm nhạc, gồm: chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, nhảy hiện đại; trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, vẽ thư pháp… Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 đã thu hút hơn 12.000 vận động viên đến từ 61 quốc gia, thu hút hơn 25.000 lượt tham quan tại sự kiện và Làng Marathon, qua đó khẳng định và duy trì vị thế của một trong những giải chạy ấn tượng, quy mô và cung đường trải dài qua nhiều địa phương nhất cả nước. 

* Tạo sức hút mới cho điểm đến

Hưởng ứng chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, hầu hết doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, các nhãn hàng, trung tâm thương mại, nhà hàng... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra hàng trăm chương trình khuyến mãi, dịch vụ phục vụ người dân và du khách. Trong khi đó, một số quận, huyện tiếp tục công bố sản phẩm đặc trưng của quận để góp phần phong phú sản phẩm du lịch của Thành phố.

Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố đã ra mắt sản phẩm du lịch “Phú Nhuận - Nơi ta tìm về” với một số điểm đến như di tích Kiến trúc Nghệ thuật Quốc gia “Đình Phú Nhuận” đã tồn tại được hơn 200 năm; Di tích lịch sử Quốc gia “Trụ sở Phái đoàn liên lạc Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam cạnh Ủy ban Quốc tế giám sát và kiểm soát đình chiến tại Sài Gòn”...

Điểm cuối của hành trình là Phố ẩm thực Phan Xích Long, nơi du khách có thể thưởng ngoạn các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thưởng thức những món ăn đặc sắc; hoặc tiếp tục trải nghiệm tuyến buýt sông trên kênh Nhiêu Lộc để đến một số địa điểm khác bằng đường sông.

Liên quan đến giải pháp kích cầu du lịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Phan Thị Thắng đánh giá, trong không khí cùng cả nước phấn khởi chào đón năm 2023, chuỗi hoạt động kích cầu du lịch đã và đang diễn ra trên địa bàn Thành phố là những điểm nhấn quan trọng, mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm mới.

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động diễn ra tại nhiều không gian còn góp phần khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh sau dịch COVID-19 và là lời chào đón của Thành phố đến với du khách trong nước và quốc tế.

Để tiếp tục triển khai các hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố lưu ý, Sở Du lịch Thành phố phối hợp các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện phát phát triển sản phẩm du lịch phong phú, gia tăng sự mới mẻ của các điểm đến tạo sức hút hơn nữa đối với khách du lịch.

Song song đó, ngành Du lịch Thành phố chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến thông qua truyền thông ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, nhằm tạo điều kiện giúp du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách tiện ích nhất.

"Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ luôn đồng hành, tiếp tục ưu tiên nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố", bà Phan Thị Thắng khẳng định.

Theo nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com vừa công bố phân tích lượng tìm kiếm phòng nghỉ với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 đến 1/1/2023, là thời gian cao điểm của mùa du lịch cuối năm trên thế giới và so sánh với dữ liệu đặt phòng cùng kỳ năm trước, Thành phố Hồ Chí Minh có sự tăng trưởng ngoạn mục để góp mặt trong Top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu.

Cụ thể, Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 12 trong Top 15, đồng thời xếp sau các thành phố lớn như London, Paris, Dubai, Amsterdam, Barcelona, Rome, New York, Tokyo…và là một trong hai thành phố của châu Á có mặt trong danh sách này, bên cạnh các thành phố thuộc châu Âu.

Điều này cho thấy, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có thể kỳ vọng truyền thông xuyên biên giới qua Kênh Truyền hình quốc tế CNN hay ứng dụng công nghệ chuyển đổi số tiếp tục đưa công tác quảng bá xúc tiến du lịch thành phố lan tỏa đến các thị trường trọng điểm và tiềm năng trên thế giới.

Đây là tín hiệu vui ghi dấu sự sẵn sàng của ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chào đón du khách, nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong mùa Lễ hội cuối năm 2022, đầu năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục