Kiểm soát, phòng chống buôn lậu mặt hàng vàng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

14:40' - 24/01/2024
BNEWS Nhằm đảm bảo ổn định thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tăng cường kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, gia công vàng.

Thời điểm cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhu cầu mua bán vàng của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm tình hình buôn lậu mặt hàng vàng có diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng, của tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng vàng.

Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, gia công vàng trang sức mỹ nghệ và việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng, đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho người dân, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường quản lý địa bàn, giám sát thị trường đối với mặt hàng này.

Đặc biệt, tập trung các nhóm hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ, trục lợi, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết… bảo đảm thị trường vàng trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định, minh bạch, an toàn, lành mạnh, hiệu quả. Bên cạnh đó, các đơn vị nghiệp vụ của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cũng đang tập trung cho đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đối với các mặt hàng trọng điểm và các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục