Kim chi của Hàn Quốc ngày càng thu hút khách hàng Mỹ và châu Âu

11:41' - 07/08/2023
BNEWS Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) ngày 6/8 thông báo kim ngạch xuất khẩu kim chi của nước này trong sáu tháng đầu năm 2023 lần đầu tiên vượt ngưỡng 80 triệu USD.

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) ngày 6/8 thông báo kim ngạch xuất khẩu kim chi của nước này trong sáu tháng đầu năm 2023 lần đầu tiên vượt ngưỡng 80 triệu USD, tăng hơn 20% so với mức trung bình hàng năm và tăng 4,8% so với một năm trước.

 

Bộ này cho biết nhu cầu mạnh mẽ đối với món ăn truyền thống Hàn Quốc tại Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã thúc đẩy sự tăng trưởng vững chắc cho xuất khẩu mặt hàng này.

Cụ thể, trong nửa đầu năm nay, Hàn Quốc đã xuất khẩu một lượng kim chi trị giá 81 triệu USD, tăng so với mức 77 triệu USD của năm 2022, cao hơn 20,3% so với mức trung bình hàng năm là 67 triệu USD.

Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, các nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã bán ra nước ngoài 23.000 tấn kim chi, tăng 3% so với 22.000 tấn của năm ngoái.

Trong số các thị trường nhập khẩu, Mỹ đã có mức tăng trưởng nhập khẩu lớn nhất, với tổng giá trị kim chi nhập khẩu đạt 20,2 triệu USD, tăng 22,7% so với nửa đầu năm 2022.

Thị trường châu Âu đứng thứ hai với kim ngạch nhập khẩu 9,1 triệu USD, tăng 3,2% so với năm trước.

Nhật Bản tiếp tục là thị trường nhập khẩu kim chi lớn của Hàn Quốc, trị giá 33,8 triệu USD, tăng 2,7% so với một năm trước. Trung Quốc và các nước Đông Nam Á nhập khẩu món ăn truyền thống của Hàn Quốc trị giá 5,7 triệu USD và 3,9 triệu USD, giảm lần lượt 19,8% và 7,9% so với năm trước.

MAFRA cho biết Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu kim chi 300 triệu USD vào năm 2027 và khẳng định sẽ đạt được mục tiêu này, nhờ khả năng cạnh tranh mạnh mẽ dựa trên sự đổi mới liên tục so với các nước sản xuất kim chi khác, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản.

Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ để mở rộng xuất khẩu, ổn định nguồn cung nguyên liệu chất lượng cao và quảng bá mạnh mẽ lợi ích đối với sức khỏe của kim chi. Quốc gia này cũng sẽ giới thiệu các loại kim chi thuần chay và ít muối, đồng thời phát triển các công nghệ để đảm bảo chất lượng hàng kim chi đạt độ tươi mới vào thời điểm được giao ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục