Kim chi của Hàn Quốc ngày càng thu hút khách hàng Mỹ và châu Âu
Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) ngày 6/8 thông báo kim ngạch xuất khẩu kim chi của nước này trong sáu tháng đầu năm 2023 lần đầu tiên vượt ngưỡng 80 triệu USD, tăng hơn 20% so với mức trung bình hàng năm và tăng 4,8% so với một năm trước.
Bộ này cho biết nhu cầu mạnh mẽ đối với món ăn truyền thống Hàn Quốc tại Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã thúc đẩy sự tăng trưởng vững chắc cho xuất khẩu mặt hàng này.
Cụ thể, trong nửa đầu năm nay, Hàn Quốc đã xuất khẩu một lượng kim chi trị giá 81 triệu USD, tăng so với mức 77 triệu USD của năm 2022, cao hơn 20,3% so với mức trung bình hàng năm là 67 triệu USD.
Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, các nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã bán ra nước ngoài 23.000 tấn kim chi, tăng 3% so với 22.000 tấn của năm ngoái.
Trong số các thị trường nhập khẩu, Mỹ đã có mức tăng trưởng nhập khẩu lớn nhất, với tổng giá trị kim chi nhập khẩu đạt 20,2 triệu USD, tăng 22,7% so với nửa đầu năm 2022.
Thị trường châu Âu đứng thứ hai với kim ngạch nhập khẩu 9,1 triệu USD, tăng 3,2% so với năm trước.
Nhật Bản tiếp tục là thị trường nhập khẩu kim chi lớn của Hàn Quốc, trị giá 33,8 triệu USD, tăng 2,7% so với một năm trước. Trung Quốc và các nước Đông Nam Á nhập khẩu món ăn truyền thống của Hàn Quốc trị giá 5,7 triệu USD và 3,9 triệu USD, giảm lần lượt 19,8% và 7,9% so với năm trước.
MAFRA cho biết Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu kim chi 300 triệu USD vào năm 2027 và khẳng định sẽ đạt được mục tiêu này, nhờ khả năng cạnh tranh mạnh mẽ dựa trên sự đổi mới liên tục so với các nước sản xuất kim chi khác, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản.
Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ để mở rộng xuất khẩu, ổn định nguồn cung nguyên liệu chất lượng cao và quảng bá mạnh mẽ lợi ích đối với sức khỏe của kim chi. Quốc gia này cũng sẽ giới thiệu các loại kim chi thuần chay và ít muối, đồng thời phát triển các công nghệ để đảm bảo chất lượng hàng kim chi đạt độ tươi mới vào thời điểm được giao ./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Nhu cầu điện ở Hàn Quốc tăng đột biến do nắng nóng trong mùa Hè
07:41' - 07/08/2023
Hàn Quốc đang trong đợt nắng nóng lịch sử và nhu cầu tiêu thụ điện cũng gia tăng đột biến.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11'
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Thị trường
Tìm kiếm công nghệ phù hợp chống hàng giả, hàng nhái
15:09'
Hiệp hội VATAP thường xuyên bám sát doanh nghiệp hội viên, nắm bắt thông tin để đưa ra những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp có hàng hóa bị làm giả, bị xâm phạm sở hữu trí tuệ.
-
Thị trường
Cơ hội mới cho ngành dừa
09:58'
Tiền Giang đã có nhiều cơ chế ưu đãi, cách làm mới giúp thúc đẩy hoạt động trồng và chế biến dừa trên địa bàn tỉnh.
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu trầm lắng trong ngày nghỉ Lễ Tạ ơn
08:39'
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khá trầm lắng do phần lớn các mặt hàng tạm ngừng giao dịch trong ngày Mỹ nghỉ Lễ Tạ ơn.
-
Thị trường
Xuất khẩu bưởi Hòa Bình sang thị trường EU
22:06' - 28/11/2024
Đơn hàng xuất khẩu sang EU lần này là giống bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi da xanh trồng trên đất Hòa Bình.
-
Thị trường
Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024
21:41' - 28/11/2024
Tối 28/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024.
-
Thị trường
Black Friday hạ giá tới 80% nhưng khách mua vẫn dè dặt
18:48' - 28/11/2024
Các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối” với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 50 - 80% nhưng lượng khách mua vẫn dè dặt, không nhiều.
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều nay 28/11
14:39' - 28/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.840 đồng/lít (tăng 497 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.017 đồng/lít.
-
Thị trường
Kết nối cung cầu đưa sản phẩm nông nghiệp đến người tiêu dùng
10:10' - 28/11/2024
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng là một trong các hình thức để giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ