Kim ngạch thương mại Hàn Quốc - Việt Nam tăng 7%
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 19/12, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc thông báo kim ngạch thương mại của Hàn Quốc với Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay đã tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kim ngạch thương mại song phương đã đạt 62,6 tỷ USD tính tới hết tháng 11, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.
Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 44,5 tỷ USD trong khi nhập khẩu tăng mạnh 22% lên 18,1 tỷ USD do nhu cầu màn hình và linh kiện điện tử sản xuất ở các nhà máy của Hàn Quốc ở Việt Nam.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hàn Quốc năm 2014, sau đó vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 kể từ khi Hiệp định thương mại song phương Hàn-Việt có hiệu lực tháng 12 năm 2015.
Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư số 1 vào Việt Nam, với số vốn đầu tư trực tiếp trong 9 tháng đầu năm nay đạt 2,81 tỷ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày càng nhiều công ty Hàn Quốc, trong đó có Công ty Điện tử Samsung, đã xây dựng nhà máy ở Việt Nam để chế tạo các sản phẩm công nghệ tiên tiến, trong đó có chất bán dẫn, màn hình và điện thoại di động./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam - Hàn Quốc phát triển hợp tác thương mại và đầu tư
15:03' - 04/12/2018
Các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đã và đang dần xây dựng được thương hiệu tại thị trường Hàn Quốc; trong đó kể đến mặt hàng dệt may.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Cấp thị thực dài hạn tạo thuận lợi hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc
17:24' - 28/11/2018
Ngày 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ngài Kim Do Hyun, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Từ 23/12, Bộ Công Thương sẽ triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc
16:53'
Hệ thống được xây dựng theo định hướng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần củng cố niềm tin thị trường.
-
DN cần biết
Hệ thống Quản lý và Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử chính thức vận hành từ trưa 22/12
16:37'
Hệ thống eCoSys mới đưa vào vận hành từ 12h ngày 22/12 tại địa chỉ https://co.moit.gov.vn giúp bảo đảm tính liên tục trong cấp C/O và giảm tải cho doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13'
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
