Kim ngạch xuất khẩu ngành nông nghiệp 9 tháng ước đạt 29,54 tỷ USD

18:57' - 28/09/2018
BNEWS Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành 9 tháng ước đạt 29,54 tỷ USD, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017, bằng 73% kế hoạch năm và vượt 1,3% mục tiêu quý đã đề ra.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Họp báo thường kỳ. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Tại cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chiều 28/9, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, mặc dù phải đối mặt với thiên tai, biến đổi khí hậu phức tạp tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất nông lâm thủy sản, nhưng nhiều chỉ tiêu của ngành đạt kết quả cao hơn so với nhiều năm gần đây, đặc biệt là chỉ tiêu tăng trưởng và kim ngạch xuất khẩu. Dự kiến, ngành cũng sẽ đạt và vượt các mục tiêu đề ra của năm 2018.

Cụ thể, sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản tiếp tục tăng trưởng khá, giá trị sản xuất tăng 3,81 – 3,82%, GDP dự kiến tăng khoảng 3,5 - 3,6%.

Đóng góp vào tăng trưởng chung của toàn ngành, có vai trò nổi bật của các lĩnh vực thuỷ sản (tăng 6,46%), lâm nghiệp (tăng 6%), trồng trọt (tăng 3%) và chăn nuôi (tăng 2,41%).

Những sản phẩm tăng mạnh về giá trị và sản lượng là lúa gạo, rau quả, thịt gia cầm xuất khẩu, cá tra, gỗ và sản phẩm của gỗ.

Đáng chú ý, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành 9 tháng ước đạt 29,54 tỷ USD, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017, bằng 73% kế hoạch năm và vượt 1,3% mục tiêu quý đã đề ra.

Theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, để đạt và vượt các mục tiêu tăng trưởng, phát triển ngành như kế hoạch đã đề ra trong năm 2018; toàn ngành phải tiếp tục nỗ lực trong tất cả các lĩnh vực, quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong Kế hoạch hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2018 của Chính phủ và các Nghị quết chuyên đề của Chính phủ về chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội.

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục thực hiện các giải pháp cơ cấu lại ngành nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi.

Trong tháng 10, tập trung thúc đẩy gia tăng sản lượng, giá trị, kim ngạch xuất khẩu đối với những lĩnh vực, sản phẩm đang có nhu cầu gia tăng và thị trường tốt, tạo đà đạt mục tiêu của quý IV và đóng góp quan trọng để ngành đạt và vượt các mục tiêu chủ yếu đề ra của năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục