Kinh tế Canada chính thức thoát khỏi suy thoái

08:36' - 02/12/2015
BNEWS Kinh tế Canada đã chính thức thoát khỏi suy thoái khi đạt tốc độ tăng trưởng 2,3% trong quý III, đảo ngược hai quý sụt giảm liên tiếp trước đó.

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn số liệu của Cơ quan thống kê liên bang Canada (Statistics Canada) cho biết trong quý III kết thúc vào tháng 9 vừa qua, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn không đáng kể so với mức kỳ vọng 2,5% đưa ra trước đó.

Kinh tế Canada có dấu hiệu phục hồi vào quý III/2015. Ảnh: cliffonhill.com

Nguyên nhân tăng trưởng chủ yếu nhờ sức bật trong hoạt động xuất khẩu và tiêu dùng hộ gia đình. Cụ thể, xuất khẩu hàng hóa tăng 2,7% nhờ tăng xuất khẩu ô tô, phụ tùng ô tô, hàng hóa tiêu dùng và nhựa đường. Tiêu dùng hộ gia đình tăng 0,4%.

Tuy nhiên, nếu tình từng tháng trong quý, kinh tế tháng 9 lại sụt giảm 0,5% so với tháng trước đó, sau khi đạt mức tăng 0,3% trong tháng 7 và 0,1% trong tháng 8. Nguyên nhân, theo Cơ quan thống kê liên bang Canada, là do giảm sản xuất và xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên.

Đầu năm nay, kinh tế Canada rơi vào suy thoái kỹ thuật với 2 quý sụt giảm liên tiếp, lần lượt - 0,7% trong quý I và - 0,3% trong quý II. Tuy nhiên, với những dấu hiệu phục hồi trong quý III, Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) dự báo kinh tế Canada có thể tăng trưởng 1,5% trong quý IV, 1,1% cho cả năm 2015 và 2% cho năm 2016./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục