Tỷ lệ thất nghiệp có sự khác biệt lớn trong Eurozone

19:09' - 01/12/2015
BNEWS Tỷ lệ thất nghiệp cao nhất Eurozone nằm ở Hy Lạp và Tây Ban Nha, trong khi mức thấp nhất thuộc về Đức.
Tỷ lệ thất nghiệp tại Hy Lạp cao nhất châu Âu. Ảnh: ibtimes.com

Theo số liệu công bố ngày 1/12 của Cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (Eurostat), tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) trong tháng 10 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần bốn năm, cho thấy sự phục hồi của thị trường việc làm khu vực.

Eurostat cho biết, tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực sử dụng đồng tiền chung giảm xuống mức 10,7% trong tháng 10, con số thấp nhất kể từ tháng 1/2012, so với mức 10,8% trong tháng Chín.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Eurozone đã giảm dần từ mức 12,2% khi khủng hoảng nợ ở khu vực lên đến đỉnh điểm vào tháng 9/2013. Tuy nhiên, con số hiện nay vẫn cao hơn mức gần 7,5% trong thời kỳ bùng nổ về kinh tế trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Con số trên rất khác giữa các nước thành viên Eurozone. Tỷ lệ cao nhất là tại Hy Lạp, nước có gánh nặng nợ lớn, ở mức 24,6% (số liệu cho tháng Tám). Tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ tại Hy Lạp là 47,9%, và cũng vẫn cao là 47,7% tại Tây Ban Nha. Trong khi đó, mức thấp nhất là ở Đức, nền kinh tế đầu tàu, vẫn không thay đổi là 4,5%.

Tại Pháp, nền kinh tế lớn thứ hai khu vực, tỷ lệ thấp nghiệp ổn định ở mức 10,8%, một con số được coi là cao và là điều gây lo ngại cho các nhà kinh tế.

Lê Minh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục