Kinh tế Italy có dấu hiệu chững lại

08:15' - 27/06/2023
BNEWS Liên đoàn giới chủ của Italy (Confindustria) đánh giá nền kinh tế nước này đang có những dấu hiệu suy yếu, đặc biệt là trong ngành công nghiệp.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, trong báo cáo mới nhất, được công bố ngày 26/6, Liên đoàn giới chủ của Italy (Confindustria) đánh giá nền kinh tế nước này đang có những dấu hiệu suy yếu, đặc biệt là trong ngành công nghiệp.

 

Báo cáo của Confindustria có đoạn: “Các dấu hiệu suy yếu tiếp tục gia tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất và xây dựng, mặc dù Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) trong 3 tháng đầu năm nay đã tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Confindustria cho biết, mặc dù ngành dịch vụ vẫn hoạt động mạnh và số việc làm tăng lên, song việc lãi suất tăng “đang cản trở tiêu dùng và đầu tư, đồng thời sự yếu kém ở các thị trường nước ngoài đang làm chậm hoạt động xuất khẩu của Italy”.

Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy sản xuất công nghiệp giảm 1,9% trong tháng 4, và niềm tin kinh doanh và sản xuất đều giảm trong tháng 5/2023.

Mới tháng trước, Bộ trưởng Tài chính Italy Giancarlo Giorgetti đã tỏ ra lạc quan về triển vọng của nền kinh tế nước này, khi cho biết sản lượng của Italy vẫn có thể tăng tới 1,4% trong năm nay. Cơ quan Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) cũng lạc quan với dự báo tăng trưởng 1,2% trong năm 2023.

Triển vọng tăng trưởng yếu hơn sẽ khiến Italy khó giảm nợ hơn. Theo dự báo của Ủy ban châu Âu (EC), các khoản vay của nước này vẫn ở mức trên 140% GDP và có khả năng ít thay đổi trong năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục