Kon Tum lần đầu tiên tổ chức phiên chợ về sâm Ngọc Linh

18:48' - 15/04/2022
BNEWS Ngày 15/4, tại thành phố Kon Tum, UBND huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức chức phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2022.

Ngày 15/4, tại thành phố Kon Tum, Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức chức phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2022.

Dự kiến, phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2022 sẽ được diễn ra từ 17h ngày 24-26/4.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông Võ Trung Mạnh cho biết, đây là lần đầu tiên huyện Tu Mơ Rông nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung tổ chức một phiên chợ về sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch trên địa bàn. Chương trình gồm 5 phần chính gồm: Phiên chợ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu của tỉnh Kon Tum; Diễn đàn sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch; hoạt động du lịch Famtrip Caravan với khoảng 400 du khách sẽ tham quan phiên chợ và các điểm du lịch của huyện, tham gia chiến dịch "Và rừng sẽ lên xanh"; khai mạc Giải bóng đá cúp K5 huyện Tu Mơ Rông, liên hoan ẩm thực lần thứ nhất và liên hoan cồng chiêng; ngày hội định hướng nghề nghệp và việc làm.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến công tác kiểm tra chất lượng các sản phẩm, đặc biệt là sâm Ngọc Linh tại phiên chợ; những sản phẩm về sâm Ngọc Linh muốn tham dự phiên chợ phải đảm bảo những điều kiện nào; tình hình các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông để đáp ứng được nhu cầu của du khách đến tham quan…

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông chia sẻ, đối với các sản phẩm chế biến sâu về sâm củ Ngọc Linh, huyện đề nghị các phòng và đơn vị có liên quan yêu cầu các đơn vị tham gia phải có xác nhận của thôn, xã nơi trồng sâm Ngọc Linh để xác định được vùng trồng sâm; thành lập tổ thẩm định sâm gồm những người trực tiếp trồng sâm để nhận biết sâm thật.

Khi khách hàng thắc mắc, kiến nghị, các sảm phẩm liên quan sẽ được niêm phong để kiểm định gen và doanh nghiệp bán sản phẩm sẽ chịu mọi chi phí.

Về các cơ sở lưu trú tại huyện Tu Mơ Rông còn hạn chế nên những đoàn du khách muốn tham quan sẽ được huyện bố trí lưu trú tại thành phố Kon Tum. Đối với những khách đi tự do, huyện sẽ tạo mọi điều kiện để du khách lưu trú tại các trường học, trạm y tế trên địa bàn.

Thời gian tới, huyện Tu Mơ Rông mong muốn sẽ thu hút được các nhà đầu tư tham gia phát triển trên địa bàn; qua đó, giúp địa phương phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục