Kraft Heinz vẫn chìm trong “khủng hoảng”
Và báo cáo kinh doanh mới nhất của Kraft Heinz không thể khiến sự căng thẳng của nhà đầu tư giảm bớt chút nào.
Theo đó, Kraft Heinz cho biết doanh thu trong quý II/2019 của họ đã giảm từ 6,69 tỷ USD hồi cùng kỳ năm trước xuống 6,41 tỷ USD.
Trong khi đó, lợi nhuận của công ty này vào cùng giai đoạn cũng giảm mạnh, từ 754 triệu USD (tương đương 62 xu/cổ phiếu) xuống còn 449 triệu USD (37 xu/cổ phiếu).
Tính chung trong nửa đầu năm 2019, tổng doanh thu của Kraft Heinz giảm 4,8% so với cùng kỳ năm 2018, từ 12,994 tỷ USD xuống 12,365 tỷ USD.Lợi nhuận hoạt động của công ty này “lao dốc” tới 54,6% vào cùng giai đoạn, giảm từ 2,857 tỷ USD xuống còn 1,296 tỷ USD.
Trong báo cáo kinh doanh, Kraft Heinz tiết lộ rằng họ đã phải hạ định giá của nhiều thương hiệu đang hoạt động không hiệu quả, bao gồm 474 triệu USD định giá liên quan đến thương hiệu phô-mai Velveeta, thương hiệu cà phê Maxwell House, thương hiệu nước sốt Miracle Whip và ba thương hiệu khác.Kraft Heinz cũng phải hạ định giá khoảng 744 triệu USD cho một số thương hiệu quốc tế sau khi cắt giảm dự báo doanh số của chúng.
Giám đốc điều hành (CEO) mới của Kraft Heinz, ông Miguel Patricio, người mới nhậm chức vào tháng Bảy, tỏ ra không hài lòng với kết quả của nửa đầu năm 2019.Ông cho rằng mức độ suy giảm này không thể chấp nhận được và Kraft Heinz cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc thiết lập các ưu tiên chiến lược và thay đổi đường hướng kinh doanh của mình.
Trước đó, Kraft Heinz đã phải trì hoãn công bố các báo cáo tài chính do cuộc điều tra nội bộ về các hoạt động kế toán sau vụ điều tra của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC).Cuộc điều tra của Kraft Heinz đã kết thúc hồi tháng Sáu, nhưng việc đánh giá của SEC vẫn đang diễn ra.
Một cuộc khủng hoảng do bê bối kế toán và doanh số yếu là hai lý do chính khiến cổ phiếu của Kraft Heinz thuộc nhóm có thành tích kém nhất trong các cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500. Kể từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của công ty này đã giảm gần 40%. Song các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng vấn đề của Kraft Heinz không chỉ dừng lại ở một bê bối kế toán và doanh số “thảm họa”.Họ lập luận rằng công ty đã dành quá nhiều thời gian cho việc cắt giảm chi phí và xử lý các vấn đề kế toán mà không tập trung phát triển các sản phẩm sáng tạo hơn, nhất là trong thời điểm ngày càng nhiều người tiêu dùng hạn chế sử dụng thực phẩm đã qua chế biến để chuyển sang các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ hơn./.
- Từ khóa :
- kraft heinz
- doanh số của kraft heinz
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Bài học từ thương vụ M&A bất thành giữa Kraft Heinz và Unilever
16:37' - 01/03/2017
Theo một nguồn tin thân cận với Unilever, thương vụ này hoàn toàn tốt về mặt tài chính và chiến lược cho Kraft Heinz nhưng với Unilever thì lại là con số 0.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Kraft Heinz rút lại kế hoạch mua Unilever
09:35' - 20/02/2017
Tập đoàn sản xuất thực phẩm khổng lồ của Mỹ Kraft Heinz đã quyết định rút lại kế hoạch thu mua Unilever - nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
12:50' - 02/08/2025
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Sức mạnh của “Một đội ngũ – Một mục tiêu”
11:38' - 02/08/2025
Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một yếu tố then chốt tạo nên thành công của Petrovietnam là vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn mình trong nhiệm kỳ mới
11:19' - 02/08/2025
Toàn thể Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tin tưởng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam sẽ mang lại sức sống mới để Petrovietnam vươn mình cùng đất nước.
-
Doanh nghiệp
Adidas có thể tăng giá bán tại Mỹ do chính sách thuế quan của Tổng thống Trump
08:40' - 02/08/2025
Thương hiệu đồ thể thao Đức Adidas cảnh báo có thể tăng giá bán sản phẩm do chính sách thuế quan của Mỹ khiến chi phí của hãng tăng thêm 200 triệu euro (230 triệu USD) trong nửa cuối năm nay.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số
08:08' - 02/08/2025
Diễn đàn Thương mại bền vững và đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore vừa diễn ra tại Singapore nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số.
-
Doanh nghiệp
BSR xuất bán sản phẩm dầu DO sang thị trường Lào
07:44' - 02/08/2025
CTCP hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa xuất bán thành công những lô dầu Diesel (DO) đầu tiên sang Lào, đánh dấu bước đi chiến lược về đa dạng hóa, mở rộng thị trường, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Gia tăng hệ số thu hồi dầu góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
20:57' - 01/08/2025
Ông Phạm Trường Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tìm kiếm Thăm dò và Khai thác Dầu khí, VPI chia sẻ về ứng dụng của cụm công trình nghiên cứu nâng cao hệ số thu hồi dầu đạt giải Nhất VIFOTEC.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Thi đua giữ vững vai trò trụ cột năng lượng và tăng trưởng xanh
18:07' - 01/08/2025
Petrovietnam sẽ tổ chức các phong trào thi đua thường xuyên, theo chuyên đề, nhất là tại các dự án, công trình trọng điểm, tạo động lực hoàn thành vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả.
-
Doanh nghiệp
Sẵn sàng cấp điện an toàn cho dịp Quốc khánh 2/9
15:47' - 01/08/2025
Ngành điện lên phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp lễ 19/8 và Quốc khánh 2/9, đặc biệt tại Hà Nội. Hệ thống sẽ giảm truyền tải liên miền, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống sự cố.