KSA: Mua cổ phần của doanh nghiệp sở hữu mỏ quặng Titan tại Ninh Thuận

13:18' - 04/08/2016
BNEWS CTCP Công nghiệp Khoáng sản Bình Thuận (KSA) vừa mua cổ phần của doanh nghiệp sở hữu mỏ quặng Titan tại Ninh Thuận.

Ngày 18/07/2016, KSA nhận được công văn số 977/SGDHCM-NY của Sở GDCK TP Hồ Chí Minh về việc yêu cầu Công ty KSA cung cấp thêm thông tin và giải trình việc “thỏa thuận xong và mua được mỏ quặng Titan vói diện tích 792ha có trữ lượng hơn 4 triệu tấn tại Ninh Thuận”.

Về việc này, KSA xin giải trình như sau:
Ngày 17/03/2016, KSA đã ký Biên bản thỏa thuận số 01/BBTT với đại diện hợp pháp của Công ty cổ phần Khoáng sản Đất Quảng Chu Lai (Đất Quảng Chu Lai) là bà Nguyễn Thị Hòa chức danh Tổng Giám đốc Đất Quảng Chu Lai trên cơ sở Nghị quyết số 01/2014 ngày 24/05/2014 của Đất Quảng Chu Lai về việc chuyển nhượng 79% cổ phần của Đất Quảng Chu Lai tại Công ty Cổ phần Khoáng sản Ninh Thuận (Khoáng sản Ninh Thuận).
Ngày 19/05/2016, KSA đã ký chính thức Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 01/DQCL với Đất Quảng Chu Lai trên cơ sở pháp lý của Biên bản thỏa thuận số 01/BBTT ngày 17/03/2016 và những cơ sờ pháp lý khác trong đó có Biên bản Họp Hội đồng quản trị cua Đất Quảng Chu Lai ngày 14/04/2016.
Theo hợp đồng này, Đất Quảng Chu Lai đồng ý chuyển nhượng và KSA đồng ý nhận chuyển nhượng 79% tống số cổ phần mà Đất Quảng Chu Lai sở hữu hợp pháp tại Đất Quảng Ninh Thuận. Đất Quảng Ninh Thuận đã được các Cơ quan quản lý Nhà nước cho phép thực hiện việc thăm dò và đánh giá trữ lượng khai thác mỏ quặng Titan, zincon trên diện tích 792ha tại xã An Hải và Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận và hiện đang thực hiện các thủ tục pháp lý để xin cấp quyền khai thác.
Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần trên được ký, đóng dấu bởi bà Nguyễn Thị Hòa – Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Đất Quảng Chu Lai và bà Phạm Thị Hinh - Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của KSA với đầy đủ cơ sở pháp lý và trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng, không lừa dối hoặc bị ép buộc.
Căn cứ theo họp đồng đã ký kết nói trên, KSA đã thực hiện chuyển tiền thanh toán theo đúng các điều kiện, điều khoản và tiến độ quy định của hợp đồng cho Đất Quảng Chu Lai. Cũng theo nội dung của Họp đồng nói trên, Đất Quảng Chu Lai có nghĩa vụ thông báo và phối hợp với Hội đồng quản trị, người đại diện theo pháp luật của Đất Quảng Ninh Thuận để làm thủ tục xác nhận việc chuyển nhượng, thay đối người đại diện pháp luật của Công ty, ghi tên KSA vào sổ cổ đông của Công ty CP Khoáng sản Đất Quảng Ninh Thuận.

Trong trường hợp có sự tranh chấp giữa các cố đông trong nội bộ Công ty Cổ phần Khoáng sản Đất Quảng Chu Lai thì đó là vấn đề nội bộ của các cổ đông của Công ty này không ảnh hưởng và liên quan đến giá trị pháp lý mà Hợp đồng chuyển nhượng đã được đại diện hợp pháp của hai chủ thể trong Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần mà KSA là một bên đã tham gia ký kết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục