Kuwait ủng hộ kế hoạch tăng sản lượng dầu của OPEC+

18:59' - 01/11/2021
BNEWS Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Mohammad Abdulatif al-Fares tuyên bố nước này ủng hộ kế hoạch của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các quốc gia sản xuất dầu liên minh.

Theo Hãng thông tấn KUNA của Kuwait, ngày 1/11, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Mohammad Abdulatif al-Fares tuyên bố nước này ủng hộ kế hoạch của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các quốc gia sản xuất dầu liên minh, hay còn gọi là OPEC+, tăng nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.

Theo ông, kế hoạch này nhằm tăng mức cung ứng dầu mỏ hàng tháng thêm 400.000 thùng/ngày, qua đó đảm bảo cung cấp đủ dầu thô để cân bằng thị trường toàn cầu.

Trước đó, ngày 31/10 vừa qua, hãng tin Bloomberg đưa tin Mỹ cùng các nước tiêu thụ năng lượng lớn khác đang gia tăng sức ép để OPEC+ tăng sản lượng. Bloomberg cho rằng quan ngại của các quốc gia trên liên quan đến tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin giữa tháng này về khả năng giá dầu tăng lên mức 100 USD/thùng, trong bối cảnh giá dầu thô liên tục tăng trong năm nay.

Bloomberg cho biết các quốc gia tiêu thụ dầu đã gây "áp lực ngoại giao mạnh nhất đối với OPEC+". Cụ thể, trong thời gian qua, đại diện của Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản đã bắt đầu tiếp xúc với các quốc gia tiêu thụ dầu mỏ khác, cũng như với các thành viên của OPEC+. Các cuộc tiếp xúc này "đã tăng lên trong những ngày gần đây sau khi giá dầu vượt mức 85 USD/thùng".

Ngày 4/10, các nước OPEC+ đã nhất trí duy trì mức tăng sản lượng dầu thô 400.000 thùng/ngày đến tháng 11 như đã thỏa thuận trước đó, bất chấp nhu cầu tiêu thụ và giá dầu tăng mạnh có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực tới đà phục hồi kinh tế thế giới sau những tác động của đại dịch COVID-19. Lần đầu tiên trong ba năm qua, giá dầu mỏ đã tăng lên mức hơn 80 USD/thùng trong tháng trước./.

>>>Giá dầu giảm, OPEC khẳng định cần thận trọng về nhu cầu xăng, dầu toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục