Ký hợp đồng tài trợ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030

15:14' - 27/05/2021
BNEWS Tập đoàn FPT cam kết tài trợ toàn bộ kinh phí quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cũng như đồng hành, hỗ trợ tỉnh tổ chức thực hiện quy hoạch sau khi được phê duyệt.

Ngày 27/5, lễ ký kết hợp đồng về tài trợ và tổ chức lập quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn FPT, Công ty Trách nhiệm hữu hạn McKinsey & Company Việt Nam được tổ chức trực tuyến tại 3 đầu cầu: thành phố Nha Trang, Hà Nội và Malaysia.

Được ủy quyền của UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa đã cùng các ông Marco Breu, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn McKinsey Việt Nam, Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT ký kết hợp đồng nói trên.

Theo hợp đồng ký kết, Tập đoàn FPT cam kết tài trợ toàn bộ kinh phí quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cũng như đồng hành, hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa tổ chức thực hiện quy hoạch sau khi được phê duyệt.

Bên cạnh đó, Công ty tư vấn McKinsey & Company sẽ xây dựng đồ án quy hoạch có chất lượng cao, đảm bảo đúng tiến độ và đáp ứng với những yêu cầu đặt ra của tỉnh Khánh Hòa, phù hợp với nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo các chuyên gia tư vấn, quá trình lập quy hoạch dự kiến hoàn thành sau 9 tháng; việc lập quy hoạch dựa theo hiện trạng, mục tiêu và các giải pháp đã được thảo luận trong quá trình thực hiện, đảm bảo thống nhất và tích hợp nội dung của cả hai quy hoạch khác là quy hoạch thành phố Nha Trang và quy hoạch khu kinh tế Vân Phong cũng đang được thực hiện tại thời đểm hiện nay.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp và các dự án ưu tiên dựa trên kinh nghiệm kiến thức và xu hướng thế giới nhằm giải quyết các khó khăn tồn đọng, hướng đến mục tiêu phát triển mạnh mẽ, bền vững và khác biệt của tỉnh Khánh Hòa; hỗ trợ triển khai và giám sát triển khai quy hoạch; trong đó có cả chức năng kêu gọi và tìm kiếm các nhà đầu tư, nhà tài trợ uy tín, đủ năng lực cho các dự án đầu tư trọng điểm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng, tỉnh Khánh Hòa xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa địa phương trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước; đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và đến năm 2045 trở thành địa phương phát triển hiện đại; thu nhập bình quân của người dân Khánh Hòa thuộc nhóm các tỉnh, thành phố cao nhất cả nước; trong đó, gắn liền với mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững và ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là chuyển đổi số.

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1208/QĐ-TTg vào tháng 8/2020.

Tỉnh Khánh Hòa xác định quy hoạch là nhiệm vụ rất quan trọng, giúp địa phương đề ra định hướng, mục tiêu chiến lược, xác định các động lực, không gian phát triển của mỗi ngành, mỗi lĩnh vực của địa phương để bảo đảm cho sự phát triển đồng bộ, thống nhất; khai thác nguồn lực tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm cho phát triển bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục