Ký hợp đồng triển khai dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng do liên danh Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần xây dựng công trình 568 - Công ty cổ phần LIZEN là nhà đầu tư; tổng mức đầu tư 11.024 tỷ đồng (vốn ngân sách Nhà nước tham gia dự án là 5.495 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5.529 tỷ đồng).
Thời gian hoàn vốn cho dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng là 25 năm 7 tháng 26 ngày. Thời gian xây dựng công trình hoàn thành trong năm 2026.
Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được thực hiện trên địa bàn các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và thành phố Lạng Sơn, tổng chiều dài khoảng 59,87km bao gồm: Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài khoảng 43,43km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài khoảng 16,44km; trong đó, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài khoảng 43km, được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài khoảng 17km, được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m. Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng xây dựng theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m... Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được đầu tư nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại; kết nối với đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.Dự án này đáp ứng nhu cầu vận tải cho tỉnh Lạng Sơn nói riêng, vùng Đông Bắc và cả nước nói chung; từng bước hoàn thiện quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ cao tốc của Việt Nam thời kỳ 2021-2030.
Sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác, tuyến cao tốc này sẽ là cầu nối quan trọng của tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hải Phòng - Quảng Ninh, nhằm tạo ra hành lang kinh tế xuyên Á, tạo lợi thế để Việt Nam là cửa ngõ giao lưu thương mại với Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á. Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng cũng góp phần phát triển nhanh các lĩnh vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Lạng Sơn như: Công nghiệp, du lịch, dịch vụ, xuất nhập khẩu hàng hóa; thúc đẩy phát triển Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn; tạo động lực để tỉnh Lạng Sơn phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, trở thành một trong các cực tăng trưởng, trung tâm kinh tế của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ... Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Nguyễn Hữu Hùng, đại diện các nhà đầu tư cam kết, nhà đầu tư sẽ tập trung triển khai dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn. Nhà đầu tư mong muốn, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong quá trình triển khai thi công, xây dựng dự án.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Điều chuyển cán bộ không làm tốt giải phóng mặt bằng
15:11' - 13/04/2024
Nếu sự phối hợp giữa phường Phước Tân và Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai không tốt, sẽ điều chuyển Chủ tịch.
-
Kinh tế & Xã hội
Nguy cơ vỡ tiến độ dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ
18:55' - 11/04/2024
Nhà thầu thi công Dự án cao tốc Vạn Ninh–Cam Lộ (dự án) đoạn qua tỉnh Quảng Trị cảnh báo, dự án có nguy cơ vỡ tiến độ rất cao nếu địa phương còn chậm trễ bàn giao mặt bằng sạch để xây dựng công trình.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thứ tự ưu tiên đầu tư nâng cấp đường cao tốc
18:54' - 10/04/2024
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề xuất một số nguyên tắc, tiêu chí xác định thứ tự ưu tiên đầu tư, nâng cấp các tuyến đường cao tốc phân kỳ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu cần bổ sung 358 tỷ đồng
15:25'
Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1 tại Đồng Tháp cần bổ sung 358 tỷ đồng để đầu tư hệ thống ITS, trạm thu phí điện tử và trạm cân, nhằm đảm bảo tính đồng bộ, kết nối khi đưa vào khai thác.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển công nghiệp đường sắt tự chủ từ cơ chế “đặt hàng” của Nhà nước
14:15'
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu hoàn thiện Nghị định về cơ chế giao nhiệm vụ, đặt hàng doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ công nghiệp đường sắt, để hình thành ngành công nghiệp đường sắt tự chủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
13:58'
Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 diễn ra ngày 16/10.
-
Kinh tế Việt Nam
Phú Thọ: Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong quý IV/2025
13:28'
Nhờ chủ động cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, sản xuất công nghiệp Phú Thọ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, kỳ vọng quý IV/2025 thêm khởi sắc.
-
Kinh tế Việt Nam
Apple chọn Việt Nam sản xuất dòng sản phẩm AI mới
13:28'
Apple lần đầu tiên chọn Việt Nam làm nơi sản xuất dòng sản phẩm mới gồm thiết bị nhà thông minh, camera AI và robot để bàn, đánh dấu bước tiến lớn của Việt Nam trong chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Khu thương mại tự do thành phố Hải Phòng
13:27'
Ngày 16/10, thông tin từ Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, Ủy ban Nhân dân thành phố đã có Quyết định 4068/QĐ-UBND thành lập Khu thương mại tự do thành phố Hải Phòng tại thành phố Hải Phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Luật Chuyển đổi số
12:55'
Sáng 16/10, tiếp tục chương trình Phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Chuyển đổi số.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông báo Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW
12:54'
Thông báo Kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cuối năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam nâng tầm thu hút dòng vốn FDI chất lượng
11:33'
Áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu là điều chỉnh chính sách cần thiết để Việt Nam vừa có thể giữ chân nhà đầu tư, vừa thực hiện định hướng nâng chất dòng vốn trong giai đoạn tới.