“Kỳ lân” công nghệ Hàn Quốc nhắm đến thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam
Sau chuyến tháp tùng Tổng thống Yoon Suk Yeol cùng phái đoàn kinh tế công du Việt Nam vào tháng Sáu vừa qua, công ty "kỳ lân" về mảng công nghệ, dịch vụ du lịch, khách sạn hàng đầu Hàn Quốc Yanolja Cloud cho biết đã thành công ký kết quan hệ đối tác chiến lược với 3 doanh nghiệp tại Việt Nam bao gồm VNTravel, DiHotel và Fusion Hotel Group.
Với kế hoạch này, Yanolja Cloud thể hiện tham vọng thâm nhập thị trường Việt Nam và thông qua đó mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Yanolja Cloud đã ký thỏa thuận hợp tác với công ty công nghệ du lịch hàng đầu Việt Nam VNTravel.Thông qua hợp tác lần này, hai công ty sẽ tăng cường hợp tác, vốn đã thiết lập từ năm 2021 với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số cho thị trường du lịch Việt Nam.
Bằng cách kết hợp các công nghệ và bí quyết của mỗi bên, 2 công ty sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ du lịch để du khách từ cả Hàn Quốc và Việt Nam đều có thể tận hưởng những trải nghiệm tiện ích thuận lợi nhất.
Dựa trên 200 hãng hàng không, hơn 1,5 triệu khách sạn toàn cầu và kho lưu trú địa phương, VNTravel hiện đang giới thiệu hơn 50.000 sản phẩm du lịch và lưu trú trên các nền tảng riêng như “Tripi” và “Dinogo”. Bên cạnh đó, Yanolja Cloud cũng đã ký một biên bản ghi nhớ về quan hệ đối tác chiến lược với công ty phần mềm quản lý khách sạn DiHotel và Fusion Hotel Group, tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đang sở hữu chuỗi resort nổi tiếng Fusion Resort tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Cam Ranh. Theo biên bản ký kết, Yanolja Cloud sẽ giới thiệu một giải pháp bản địa hóa kết nối hệ thống quản lý tài sản do Di Hotel cung cấp với giải pháp thiết lập kênh đặt phòng và giải pháp phân kênh. Với Fusion Hotel Group, Yanolja sẽ cung cấp giải pháp SaaS cho tập đoàn với kế hoạch mở rộng và thuận tiện hóa cho khách hàng truy cập với các giải pháp Yanolja Cloud cho khách hàng địa phương. SaaS được viết tắt của cụm từ "Software-as-a-Service" là một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó.Theo đó, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua Internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm).
Kim Se-joon Tổng giám đốc Yanolja Cloud Global Partnership, cho biết: "Chúng tôi sẽ nỗ lực đóng góp trực tiếp vào việc thúc đẩy trao đổi văn hóa, du lịch và nội dung giữa hai nước và mang đến trải nghiệm du lịch sáng tạo cho tất cả khách hàng.Bằng cách phổ biến công nghệ giải pháp của mình, không chỉ ở thị trường Việt Nam, chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ra cả thị trường khách sạn Đông Nam Á"./.- Từ khóa :
- Yanolja Cloud
- hàn quốc
- việt nam
- du lịch
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
17:39' - 04/07/2023
Các tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc đang nỗ lực thâm nhập vào thị trường Việt Nam, nơi có tiềm năng tăng trưởng lớn nhờ tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp phần mềm Hàn Quốc ưu tiên tuyển dụng nhân lực từ Việt Nam
11:10' - 03/07/2023
Hơn 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc (SME) mong muốn thuê nhân lực phần mềm người nước ngoài, trong đó đặc biệt ưu tiên lựa chọn nhân lực từ Việt Nam và Ấn Độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàn Quốc - đối tác đầu tư quan trọng của Hải Phòng trong thu hút FDI
14:48' - 30/06/2023
Ngày 30/6, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiếp Đoàn cán bộ các Tổng Công ty Hàn Quốc tới tìm hiểu về môi trường đầu tư của thành phố.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Foxconn lập kỷ lục doanh thu quý II/2025
09:02'
Foxconn của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới vừa báo cáo doanh thu quý II/2025 đạt mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu lớn về các sản phẩm AI.
-
Doanh nghiệp
Nhà sản xuất ô tô nổi tiếng chinh phục khách hàng qua… ẩm thực
15:01' - 06/07/2025
Suzuki Motor Corp., cái tên gắn liền với những mẫu xe nhỏ gọn và bền bỉ tại Ấn Độ, đang lấn sân sang một lĩnh vực mới: đó là ẩm thực.
-
Doanh nghiệp
Kỳ vọng liên kết phát triển đồng bộ logistics vùng Đông Nam Bộ
10:44' - 06/07/2025
Nằm tại cửa ngõ phía Nam, vùng biển Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực trọng điểm với tiềm năng phát triển kinh tế biển rất đa dạng.
-
Doanh nghiệp
Microsoft triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây tại Áo
07:29' - 06/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây mới đặt ở ngoại ô thành phố Vienna (Áo).
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm, Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn
18:34' - 05/07/2025
Với kết quả tăng trưởng ổn định trong 6 tháng qua, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tạo được động lực quan trọng cho chiến lược tăng trưởng dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin được củng cố, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng hơn 91%
16:47' - 05/07/2025
Tháng 6/2025, hơn 24.400 doanh nghiệp thành lập mới, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ. Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cũng vượt doanh nghiệp rút lui, cho thấy tín hiệu phục hồi rõ nét.
-
Doanh nghiệp
Nvidia soán ngôi Apple tiến sát vị thế công ty giá trị nhất lịch sử
09:40' - 05/07/2025
Cổ phiếu Nvidia đã tăng lên mức cao kỷ lục 1,3% trong bối cảnh thị trường chung đi lên, đưa công ty tiến gần hơn tới việc soán ngôi Apple để trở thành doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất lịch sử.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41' - 04/07/2025
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.