“Kỳ lân” công nghệ Hàn Quốc nhắm đến thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam
Sau chuyến tháp tùng Tổng thống Yoon Suk Yeol cùng phái đoàn kinh tế công du Việt Nam vào tháng Sáu vừa qua, công ty "kỳ lân" về mảng công nghệ, dịch vụ du lịch, khách sạn hàng đầu Hàn Quốc Yanolja Cloud cho biết đã thành công ký kết quan hệ đối tác chiến lược với 3 doanh nghiệp tại Việt Nam bao gồm VNTravel, DiHotel và Fusion Hotel Group.
Với kế hoạch này, Yanolja Cloud thể hiện tham vọng thâm nhập thị trường Việt Nam và thông qua đó mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Yanolja Cloud đã ký thỏa thuận hợp tác với công ty công nghệ du lịch hàng đầu Việt Nam VNTravel.Thông qua hợp tác lần này, hai công ty sẽ tăng cường hợp tác, vốn đã thiết lập từ năm 2021 với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số cho thị trường du lịch Việt Nam.
Bằng cách kết hợp các công nghệ và bí quyết của mỗi bên, 2 công ty sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ du lịch để du khách từ cả Hàn Quốc và Việt Nam đều có thể tận hưởng những trải nghiệm tiện ích thuận lợi nhất.
Dựa trên 200 hãng hàng không, hơn 1,5 triệu khách sạn toàn cầu và kho lưu trú địa phương, VNTravel hiện đang giới thiệu hơn 50.000 sản phẩm du lịch và lưu trú trên các nền tảng riêng như “Tripi” và “Dinogo”. Bên cạnh đó, Yanolja Cloud cũng đã ký một biên bản ghi nhớ về quan hệ đối tác chiến lược với công ty phần mềm quản lý khách sạn DiHotel và Fusion Hotel Group, tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đang sở hữu chuỗi resort nổi tiếng Fusion Resort tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Cam Ranh. Theo biên bản ký kết, Yanolja Cloud sẽ giới thiệu một giải pháp bản địa hóa kết nối hệ thống quản lý tài sản do Di Hotel cung cấp với giải pháp thiết lập kênh đặt phòng và giải pháp phân kênh. Với Fusion Hotel Group, Yanolja sẽ cung cấp giải pháp SaaS cho tập đoàn với kế hoạch mở rộng và thuận tiện hóa cho khách hàng truy cập với các giải pháp Yanolja Cloud cho khách hàng địa phương. SaaS được viết tắt của cụm từ "Software-as-a-Service" là một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất, được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó.Theo đó, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua Internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm).
Kim Se-joon Tổng giám đốc Yanolja Cloud Global Partnership, cho biết: "Chúng tôi sẽ nỗ lực đóng góp trực tiếp vào việc thúc đẩy trao đổi văn hóa, du lịch và nội dung giữa hai nước và mang đến trải nghiệm du lịch sáng tạo cho tất cả khách hàng.Bằng cách phổ biến công nghệ giải pháp của mình, không chỉ ở thị trường Việt Nam, chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ra cả thị trường khách sạn Đông Nam Á"./.- Từ khóa :
- Yanolja Cloud
- hàn quốc
- việt nam
- du lịch
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
17:39' - 04/07/2023
Các tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc đang nỗ lực thâm nhập vào thị trường Việt Nam, nơi có tiềm năng tăng trưởng lớn nhờ tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp phần mềm Hàn Quốc ưu tiên tuyển dụng nhân lực từ Việt Nam
11:10' - 03/07/2023
Hơn 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc (SME) mong muốn thuê nhân lực phần mềm người nước ngoài, trong đó đặc biệt ưu tiên lựa chọn nhân lực từ Việt Nam và Ấn Độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàn Quốc - đối tác đầu tư quan trọng của Hải Phòng trong thu hút FDI
14:48' - 30/06/2023
Ngày 30/6, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiếp Đoàn cán bộ các Tổng Công ty Hàn Quốc tới tìm hiểu về môi trường đầu tư của thành phố.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thiết kế, phát triển sản phẩm khởi đầu phong trào đổi mới sáng tạo
19:41' - 18/05/2025
Sắp tới VASI sẽ ra mắt thị trường sản phẩm đổi mới sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và là sản phẩm Make in Việt Nam do chính các doanh nghiệp hội viên lên ý tưởng thiết kế, tự sản xuất và tự lắp ráp.
-
Doanh nghiệp
AI giúp thúc đẩy doanh thu cho các công ty Internet Trung Quốc
14:06' - 18/05/2025
Lĩnh vực công nghệ và Internet của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư kể từ khi mô hình ngôn ngữ lớn AI DeepSeek xuất hiện vào tháng Một.
-
Doanh nghiệp
Khi 5 "nhà" bắt tay cho nông nghiệp xanh
14:04' - 18/05/2025
Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo sinh kế lâu dài cho nông dân, bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên cho thế hệ tương lai.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng Starbucks điều chỉnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc
08:59' - 18/05/2025
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks Corp. đã liên hệ với các công ty cổ phần tư nhân, doanh nghiệp công nghệ và bên khác để xem xét hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, trong đó có cả khả năng bán cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Cho phép thí điểm thành lập đội quản lý điện trực thuộc điện lực tỉnh
20:32' - 17/05/2025
Mặc dù triển khai thí điểm, nhưng EVN yêu cầu phải duy trì đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ điện ổn định, liên tục cho khách hàng trên địa bàn quản lý, đảm bảo việc làm và thu nhập người lao động.
-
Doanh nghiệp
Đại Hùng giai đoạn 3: Bản lĩnh của người lao động Petrovietnam
17:11' - 17/05/2025
Tối 16/5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
-
Doanh nghiệp
Netflix "lột xác" giao diện sau 12 năm
12:49' - 17/05/2025
“Ông lớn” truyền phát trực tuyến Netflix vừa chính thức công bố một cuộc đại tu lớn cho trang chủ của mình, đánh dấu lần thay đổi thiết kế đầu tiên kể từ tháng 11/2013.
-
Doanh nghiệp
Google, Meta, Qualcomm và Garmin thành lập hiệp hội ngành nghề mới
11:15' - 17/05/2025
Các chi nhánh tại Nhật Bản của Google, Meta, Qualcomm và Garmin đã cùng thành lập một hiệp hội ngành nghề mới mang tên “Liên minh Doanh nghiệp Số Mở” (Open Digital Business Consortium).
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của Alibaba thấp hơn nhiều so với dự báo
13:04' - 16/05/2025
Lợi nhuận ròng của Alibaba quý I/2025 đạt 12,4 tỷ NDT thấp hơn nhiều so với dự báo 24,7 tỷ NDT mà LSEG dự báo.