Kỷ luật các cá nhân liên quan vụ phá rừng Đăk Glei

20:17' - 19/07/2016
BNEWS Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ việc khai thác, vận chuyển gỗ trái pháp luật tại huyện Đăk Glei và các địa phương khác (nếu có).
Kỷ luật các cá nhân liên quan vụ phá rừng Đăk Glei. Ảnh : Đặng TuấnTTXVN

Liên quan đến bài viết “Cào cào sắt” phá rừng Đăk Glei mà Thông tấn xã Việt Nam đã phản ánh, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 5757/VPCP-KTN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ việc khai thác, vận chuyển gỗ trái pháp luật tại huyện Đăk Glei và các địa phương khác (nếu có);

Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan vụ việc, có giải pháp cụ thể không để xảy ra tình trạng tương tự.

Liên quan đến vụ việc, Công ty lâm nghiệp Đăk Glei đã cách chức ông Nguyễn Thanh Thuỷ - Giám đốc Lâm trường Đăk Ba, nơi để xảy ra vụ việc vì có khuyết điểm trong việc phân công trực trạm; chưa có biện pháp thực sự hữu hiệu trong công tác quản lý bảo vệ rừng; để cán bộ thuộc quyền quản lý không bám vị trí nhiệm vụ được giao dẫn tới việc khai thác, vận chuyển gỗ trái phép.

Việc thực hiện chỉ đạo của Giám đốc công ty trong thời gian gần đây còn chậm triển khai dẫn đến không có người trực trạm, trực địa bàn làm cho "lâm tặc" lợi dụng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép trên lâm phần quản lý.

Ngoài ra, Công ty lâm nghiệp Đăk Glei cũng đã có hình thức kỷ luật với ông A Tim - Tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng xã Đăk Roong là kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng; khiển trách ông Vũ Văn Hợp, nhân viên quản lý bảo vệ rừng tại tiểu khu 107; khiển trách ông Đinh Văn Đức, nhân viên quản lý bảo vệ rừng tại tiểu khu 120.

Riêng với ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Công ty lâm nghiệp Đăk Glei tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết: Hiện tại Hội đồng kỷ luật tỉnh đang xem xét hình thức kỷ luật đối với Giám đốc công ty. Qua kiểm tra phát hiện đối tượng khai thác trái phép đã chặt phá 6 cây gỗ các loại với khối lượng hơn 7,8 mét khối. Lực lượng chức năng đã thu giữ được 5 xe máy độ chế, 0,2 mét khối gỗ.

Trước đó, vào ngày 21/6, Thông tấn xã Việt Nam đã có bài viết “Cào cào sắt” phá rừng Đăk Glei, phản ánh tình trạng phá rừng, khai thác và vận chuyển gỗ trái phép tại huyện Đăk Glei. Sau bài viết trên, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 5176 (ngày 25/6) yêu cầu UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra, làm rõ vấn đề và báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục