Kỷ lục Việt Nam: 100 ô tô điện VinFast E34 chinh phục địa đầu Tổ quốc

08:42' - 07/04/2022
BNEWS Sáng 7/4/2022, tại Quảng Ninh, đoàn caravan gồm 100 ô tô điện đã khởi động hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc”, với điểm đến là mũi Sa Vĩ, cực Đông Bắc đất nước.

“Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc” là chương trình caravan do VinFast tổ chức nhằm mục đích tri ân các “VinFaster” - khách hàng tiên phong đã đồng hành, ủng hộ VinFast khai mở kỷ nguyên ô tô điện tại Việt Nam.

100 ô tô điện VF e34 đã khởi hành sáng 7/4/2022, từ Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) để chinh phục mũi Sa Vĩ (Móng Cái) - điểm cực Đông Bắc của Tổ quốc.

Hành trình từ vịnh di sản Hạ Long đến vùng đất địa đầu Móng Cái trải qua gần 200 km địa hình đa dạng là thử thách lý tưởng cho VF e34 chứng minh khả năng vận hành và sự thích ứng linh hoạt với các cung đường ngoài đô thị.

Không gian nội thất rộng rãi, các tính năng thông minh như trợ lý ảo tương tác bằng tiếng Việt đa vùng miền, cùng các công nghệ an toàn chủ động như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí, camera 360 độ... trên xe cũng có cơ hội phát huy tối đa, mang đến trải nghiệm khác biệt cho người cầm lái.

Dự kiến, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ chính thức vinh danh kỷ lục “Đoàn caravan ô tô điện nhiều nhất Việt Nam” cho đoàn ngay khi 100 xe VF e34 chinh phục thành công mũi Sa Vĩ vào chiều cùng ngày.

Ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam cho biết, đây là sự kiện caravan đầu tiên của một hãng xe điện quy tụ số lượng xe tham gia lớn nhất với hơn 300 thành viên tham gia hành trình.

Đây cũng chính là sự tiếp nối đầy ý nghĩa của hành trình lịch sử chinh phục địa đầu Hà Giang của VinFast năm 2019 với gần 100 xe xăng (Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil) đến đoàn caravan 100 xe điện cũng là hành trình “bứt phá mọi giới hạn” của VinFast và các VinFaster - cộng đồng khách hàng tiên phong của thương hiệu xe Việt, góp phần giúp VinFast hiện thực hoá hệ sinh thái di chuyển xanh trên toàn cầu.

Đặc biệt, VinFast là thương hiệu ô tô toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, được thành lập từ năm 2017. Chỉ sau 5 năm, VinFast đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Việt Nam và từng bước vang danh thế giới!

Trong năm 2021, cả ba mẫu xe chạy xăng của VinFast gồm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil đều dẫn đầu về doanh số bán hàng tại tất cả các phân khúc tham gia.

Không dừng tại ở thành công đã có,  VinFast đã công bố sẽ dừng sản xuất các dòng xe xăng từ cuối năm 2022 để tập trung cho việc phát triển, sản xuất các dòng xe điện thân thiện với môi trường.

Bên cạnh các mẫu xe máy điện, xe buýt điện, VinFast đã cho ra mắt dải sản phẩm ô tô điện toàn cầu VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 vào đầu năm nay.

Riêng tại Việt Nam, VinFast đã chính thức khai mở kỷ nguyên ô tô điện thông minh với mẫu VF e34. Dù là thương hiệu mới, sản phẩm cũng hoàn toàn mới nhưng chỉ sau 3 tháng ra mắt, VF e34 đã nhận được lượng đơn đặt hàng kỷ lục, lên tới hơn 25.000 xe.

Đến nay, những chiếc VF e34 đầu tiên đã lăn bánh trên các nẻo đường đất nước và vừa được vinh danh là Xe được yêu thích nhất phân khúc CUV cỡ C, “Xe xanh của năm 2022” do cộng đồng bình chọn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục